Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Tư vấn: Học khối B làm nghề gì có triển vọng trong tương lai?

Cập nhật: 10/07/2020 11:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 959 lượt xem

Học khối B làm nghề gì có triển vọng trong tương lai? Đây là câu hỏi chung của những thí sinh đang có nguyện vọng xét tuyển vào khối B. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ tổng hợp thông tin và chia sẻ đến các em những thông tin hữu ích nhất.

Tư vấn: Học khối B làm nghề gì có triển vọng nhất?

Cùng với xu thế phát triển của đất nước nên hiện nay có rất nhiều ngành nghề và trường đại học, cao đẳng khác nhau được thành lập nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập của sinh viên, đặc biệt cung ứng được nguồn nhân lực hiệu quả cho đất nước. Vậy, theo học khối B làm nghề gì? Đây là một trong những vấn đề hết sức quan trọng mà mỗi một thí sinh cần phải xác định đúng đắn, nhằm gia tăng thêm cơ hội lựa chọn việc làm sau khi tốt nghiệp.

Các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp cũng như những giảng viên hàng đầu của Khoa Cao đẳng Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp thông tin và bật mí đến các em học sinh về những nhóm ngành HOT có triển vọng nhất trong xu thế phát triển hiện nay, gồm có:

1. Nhóm ngành Y - Dược

Đây được biết đến là một trong những nhóm ngành được quan tâm nhiều nhất hiện nay đối với những ai theo học khối B. Mức điểm xét tuyển đầu vào yêu cầu ở mức cao hơn so với các ngành nghề khác, nhưng cũng có rất nhiều những thí sinh định hướng và đặt ra mục tiêu cụ thể để theo đuổi khối ngành Y - Dược. Ở một khía cạnh khác, ngành Y Dược hiện nay đang là một trong những ngành HOT bởi thu nhập cao và luôn trong tình trạng ổn định so với các ngành khác.

Khối ngành Y Dược hiện nay được nhiều thí sinh ưu tiên lựa chọn

Tuy nhiên, để có thể bước chân vào cánh cửa Đại học Y Dược thì những thí sinh khối B cần phải chuyên tâm vào việc học, không ngừng tìm kiếm những kiến thức nâng cao. Bởi mức điểm xét tuyển sẽ dao động từ 26 - 30 điểm, do đó các thí sinh cần phải cân nhắc kỹ về kỹ năng của bản thân trước khi đưa ra quyết định theo học ngành học nào.

Trong nhóm ngành Y - Dược sẽ phân chia ra thành nhiều mảng nhỏ khác nhau, các em có thể tham khảo một số ngành học như: Y học cổ truyền, Điều dưỡng, Hộ sinh, Răng - Hàm - Mặt , Gây mê hồi sức, Kỹ thuật Phục hồi chức năng,... 

Một số trường đào tạo nhóm ngành Y - Dược đạt chất lượng tốt nhất hiện nay và luôn được đánh giá cao gồm có:

  • Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh;
  • Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh;
  • Trường Đại học Y Dược Cần Thơ;
  • Trường Đại học Y Hà Nội;
  • Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch;

Bên cạnh đó, đối với những thí sinh có học lực ở mức khá, trung bình khá nếu như muốn theo đuổi ngành Y Dược thì có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào hệ cao đẳng. Hiện nay, một số trường cao đẳng Y dược đang áp dụng hình thức xét tuyển bằng THPT, do đó sẽ mở ra nhiều cơ hội học tập cho các thí sinh trên cả nước . Một số trường Cao đẳng đào tạo ngành Y dược uy tín bậc nhất hiện nay gồm có: 

  • Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn;
  • Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch;

2. Nhóm ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản

Trong những năm trở lại đây nhóm ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản cũng được nhận định là một trong các ngành HIT HOT và được nhiều thí sinh quan tâm đến. Như tình hình thực trạng chúng ta có thể thấy được, các vấn đề về môi trường cũng như biến đổi khí hậu ngày càng được quan tâm nhiều. Nhất là tài nguyên môi trường đang đối mặt với tình trạng khai thác quá mức cho phép, từ đó cần phải có giải pháp để khắc phục. Do đó, đối với ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản luôn đòi hỏi một nguồn nhân lực đông đảo, có kiến thức và kỹ năng để có thể giải quyết được mọi vấn đề ở trên.

Tuy nhiên, để theo đuổi vào ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản thì các em cần phải có được một sức khỏe tốt, chịu được những khó khăn và cần phải rèn luyện được tính kiên nhẫn. Ngoài ra, các bạn cần phải có khả năng sáng tạo, có được niềm đam mê trong nghiên cứu nhằm tạo ra được nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho chính bản thân mình.

Nhóm ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản có triển vọng trong tương lai

Theo đó, sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản có thể sẽ trở thành giảng viên những bộ môn liên quan tại những trường Đại học, Cao đẳng hay cũng có thể làm việc tại Trung tâm nghiên cứu về địa chất. Bên cạnh đó, sinh viên cũng có thể tham gia vào các cơ quan quản lý, khai thác và sản xuất liên quan đến tài nguyên hoặc địa chất, phòng kiểm định đá quý và những đơn bị lập bản đồ địa chất,... 

Theo đó, nếu mong muốn theo học ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản các em có thể cân nhắc lựa chọn một số trường đào tạo uy tín, chất lượng bậc nhất hiện nay, gồm có:

  • Trường Đại học Lâm nghiệp.
  • Đại học Mỏ Địa chất;
  • Đại học Tài nguyên & Môi trường Hà Nội;
  • Đại học Nông Lâm Tp.Hồ Chí Minh
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh;
  • Trường Đại học Tài nguyên Môi trường Tp. Hồ Chí Minh;

3. Nhóm ngành Công nghệ - Kỹ thuật - Môi trường

Cũng tương tự như ngành Tài nguyên - Địa chất - Khoáng sản, thì ngành Công nghệ - Kỹ thuật - Môi trường cũng là lĩnh vực đòi hỏi nguồn nhân lực cao trong tương lai. Đặc biệt vấn đề bảo vệ môi trường luôn được nhắc đến như một đề tài nóng của xã hội hiện nay. 

Khi là sinh viên ngành Công nghệ - Kỹ thuật - Môi trường sẽ được trang bị những kiến thức về kỹ năng giảm thiểu ô nhiễm môi trường, tái chế và tái chế sử dụng và xử lý chất thải thông qua các biện pháp sinh, lý, hóa học. Ngoài ra, các bạn cũng cần phải trau dồi thêm những kỹ năng khác như: thi công, bảo trì, vận hành về quy trình xử lý rác thải ở 3 trạng thái rắn - lỏng - khí, phát hiện được các vấn đề môi trường đang diễn ra,...

Một số trường đào tạo ngành Công nghệ - Kỹ thuật - Môi trường chất lượng hiện nay các em có thể tham khảo bao gồm:

  • Trường Đại học Thủy lợi;
  • Đại học Văn Lang;
  • Trường đại học Tài nguyên & Môi trường;
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam;
  • Đại học Hàng hải Việt Nam;
  • Trường Đại học Tôn Đức Thắng;
  • Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh;

4. Chuyên ngành Thú Y - Chăn nuôi

Học khối B làm nghề gì có triển vọng trong tương lai? Đối với chuyên ngành Thú Y - Chăn nuôi cũng được xếp vào TOP các ngành triển vọng nhất hiện nay. Sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên sẽ trở thành Bác sĩ thú Y tại các phòng khám tư, hoặc là những cán bộ công tác tại Chi cục Chăn nuôi - Thú Y. Để có thể theo học ngành này, yêu cầu các em cần phải có chuyên môn trong việc chẩn đoán bệnh, phẫu thuật hiểu rõ về những cấu trúc sinh học của nhiều loài động vật khác nhau từ thú kiểng cho đến các loài gia súc, gia cầm. Bên cạnh đó, những bác sĩ thú Y cũng cần phải trau dồi thêm những kiến thức về luật, thị trường thuốc, quy trình phòng chống dịch bệnh, cũng như một số lĩnh vực khác có liên quan như: nuôi trồng thủy sản, vệ sinh môi trường,...

Ngành Chăn nuôi thì sinh viên cần phải có những kiến thức về chuyên môn về quy trình chăm sóc, thức ăn dinh dưỡng, di truyền giống, thụ tinh nhân tạo, kỹ thuật chăm sóc thú nuôi,... Ngoài ra, các kỹ thuật như giao tiếp, sử dụng những phần mềm máy tính, tiếp thị phân tích và lập báo cáo thống kê,... cũng rất cần thiết.

Theo đó, một số trường đào tạo chuyên ngành Chăn nuôi - Thú Y chất lượng và uy tín bậc nhất hiện nay đáng phải kể đến bao gồm: 

  • Trường Đại học Thú Y Hà Nội;
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam;
  • Trường đại học Nông lâm TP. Hồ Chí Minh;
  • Đại học Cần Thơ;
  • Đại học Trà Vinh;
  • Cao đẳng Cộng Đồng Hà Tây;

Tổng hợp thông tin trên đã chia sẻ đến các em học sinh các ngành khối B có triển vọng nhất hiện nay. Hy vọng thông qua những thông tin này các em sẽ cân nhắc kỹ lưỡng và có định hướng đúng đắn về ngành nghề trong tương lai, nhằm tránh tình trạng bị thất nghiệp.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898