Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Giải Đáp từ A-Z về Văn bằng 2 mới nhất 2021

Cập nhật: 13/05/2021 17:36
Người đăng: Chu Phượng | 1508 lượt xem

Văn bằng 2 là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc về điều kiện và lợi ích khi theo học văn bằng 2.

Tìm hiểu học văn bằng 2 là gì?

Văn bằng 1 chính là tấm bằng được cấp sau khi người học đã hoàn thành chương trình đào tạo hệ chính quy của các trường đại học, cao đẳng hay trung cấp chuyên nghiệp theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Vậy văn bằng 2 là gì? Theo đó, văn bằng 2 được hiểu là loại văn bằng được cấp sau khi người học đã có một tấm bằng Đại học, Cao đẳng trước đó và hoàn thành thêm một chương trình của ngành học khác do các trường tuyển sinh và đào tạo.

Đây là chương trình đào tạo dành cho những người có mong muốn học thêm một chuyên ngành khác bên cạnh ngành đã theo học. Việc học tập để có thêm tấm bằng văn bằng 2 sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người học trong quá trình tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.

Tìm hiểu những thông tin về văn bằng 2 là gì?

Hiện nay, tại các trường đại học, cao đẳng ở nước ta có hai hình thức đào tạo văn bằng 2 phổ biến đó là:

  • Hệ văn bằng 2 chính quy: Học viên học tập trung liên tục ở trường, đồng thời thực hiện đầy đủ những quy định về thi tuyển, kiểm tra và đánh giá kết quả học tập theo quy định của hệ chính quy. Với hệ văn bằng 2 chính quy, người học phải đảm bảo chương trình lý thuyết, thực hành, làm đồ án, khóa luận hay thi cuối khóa. Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, học viên sẽ được cấp bằng tốt nghiệp văn bằng 2 hệ chính quy.
  • Hệ văn bằng 2 hệ không chính quy: Hệ này áp dụng cho các đối tượng học viên theo hình thức vừa học vừa làm. Bên cạnh đó, người học cũng thực hiện những quy định về thi, kiểm tra và đánh giá năng lực học tập, xét công nhận tốt nghiệp theo đúng quy chế của hệ không chính quy. Trong trường hợp đủ điều kiện xét tốt nghiệp, học viên sẽ cấp bằng hệ đại học hoặc cao đẳng thứ 2 theo hình thức vừa học vừa làm.

>>> Tham khảo thêm các kiến thức hữu ích khác:
TOP 5 thông tin vàng về liên thông cao đẳng lên đại học mới nhất 2021
Đánh giá từ A-Z về nghành hộ sinh trong năm 2021

Điều kiện điều kiện học văn bằng 2 là gì?

Điều kiện học văn bằng 2 khá đơn giản, bạn chỉ cần là công dân Việt Nam và đáp ứng được các yêu cầu sau cơ bản sau đây:

  • Đầu tiên, bạn đã tốt nghiệp và có một tấm bằng Đại học hoặc Cao đẳng đạt kết quả từ loại Khá trở lên.
  • Thứ hai, người học cần đảm bảo có sức khỏe tốt để theo học được hết chương trình học kéo dài từ 2 đến 2,5 năm. Bên cạnh đó, người đăng ký học không được nằm trong thời gian thụ án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thứ ba, nếu đã đăng ký tham gia học văn bằng 2 thì cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp trong thời hạn trường quy định. Hồ sơ nộp phải đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của trường bạn đăng ký học.

Nên học văn bằng 2 ngành gì?

Hiện nay, nhu cầu học văn bằng 2 của một số chuyên ngành được đăng ký nhiều như y dược, sư phạm, kinh tế… Điều này bắt nguồn từ nhu cầu tuyển dụng nhân lực các ngành nghề này đang thiếu. Vì vậy, nhiều người lựa chọn học thêm văn bằng 2 với mục đích là có thể tìm kiếm một công việc ổn định. Để không lãng phí thời gian và tiền bạc thì khi chọn ngành học văn bằng 2, bạn nên tìm hiểu kỹ nhu cầu của xã hội về nhân lực của các ngành ra sao. 

Ngành Y – Dược

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân đang ngày càng tăng, do đó lĩnh vực y dược nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội. Chính vì vậy, phương án đào tạo nguồn nhân lực cho ngành này rất được chú trọng. Bên cạnh tuyển sinh hệ đào tạo chính quy, có nhiều trường đại học, cao đẳng y dược còn mở thêm chương trình đào tạo hệ văn bằng 2. Với nhiều bạn đã hoặc đang học một ngành khác mà có mong muốn học thêm y dược thì chọn học văn bằng 2 là một phương án hợp lý.

Văn bằng 2 tiếng Anh

Trong xã hội hiện nay, ngoại ngữ là một lợi thế rất lớn để có thể tìm kiếm được những cơ hội phát triển trong công việc và bắt kịp với sự hội nhập kinh tế trong thời đại mới. Đặc biệt, tiếng Anh được ví như tấm vé thông hành và là cầu nối giúp bạn có một công việc ổn định với mức thu nhập cao hơn.

Với bất kỳ ngành nghề nào, giao tiếp được bằng tiếng Anh cũng là một lợi thế lớn giúp bạn được đánh giá cao hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Hoặc chuyên ngành tiếng Anh còn có thể đảm nhận một số ngành đặc thù như biên - phiên dịch. Do đó, lựa chọn học văn bằng 2 tiếng Anh sẽ là một trong những quyết định đúng đắn cho tương lai của bạn.

Có nên học văn bằng 2 không?

Ngành Kế toán

Trong những năm gần đây, Kế toán được đánh giá là một trong những ngành học nhiều cơ hội việc làm. Trong mọi tổ chức hoặc công ty đều cần một người kế toán chuyên nghiệp để có thể xử lý các hoạt động tài chính của họ. Đặc biệt với sự phát triển kinh tế hiện nay, số lượng các doanh nghiệp mới thành lập cũng tăng theo cấp số nhân và hoạt động tăng cường thanh tra, kiểm tra của nhà nước cũng đẩy mạnh nhu cầu về nhân sự kế toán.

Vì vậy, nếu bạn là một kế toán giỏi thì khả năng gia tăng thu nhập ngoài giờ bằng công việc làm thêm cũng không hề nhỏ. Một số người sẽ lựa chọn việc học các chứng chỉ ngắn hạn để trau dồi thêm kiến thức trong lĩnh vực này nhưng giá trị của các chứng chỉ thời không được đánh giá cao nhưng bằng tốt nghiệp. Bởi các chứng chỉ sẽ có tác dụng bổ sung thêm kỹ năng, chứ không tập trung bồi dưỡng và đào tạo kiến thức nghề căn bản. Do đó, nếu bạn muốn chuyển chuyên ngành đào tạo thì học văn bằng 2 ngành Kế toán sẽ là một lựa chọn hợp lý hơn.

Lợi ích của việc học văn bằng 2 

Nếu bạn đang băn khoăn văn bằng 2 có giá trị như văn bằng 1 không thì câu trả lời là có và điều này sẽ tạo lợi thế cho bạn trên thị trường lao động. Một số lợi ích khi lựa chọn học văn bằng 2 ngành Dược có thể kể đến như:

  • Học viên có thể vừa học vừa làm: Trong thời gian theo học chương trình đào tạo văn bằng 2, người học có thể sắp xếp thời gian đi làm để tích lũy thêm kinh nghiệm và áp dụng thêm được những kiến thức thực tiễn vào việc học.
  • Được đào tạo theo một chương trình chuẩn: Người học văn bằng 2 cũng sẽ được đào tạo theo một chương trình chuẩn của hệ chính quy. Đặc biệt, thời gian đào tạo hệ văn bằng 2 sẽ được rút ngắn hơn bởi bạn được miễn các môn thuộc khối kiến thức chung.
  • Thời gian học ngoài giờ hành chính: Thời gian theo học hệ văn bằng 2 khá linh hoạt, các trường sẽ tổ chức 2 khung thời gian tương ứng cho bạn lựa chọn khi học hệ này. Học viên có thể lựa chọn vào các ca học vào buổi tối, hay có thể học vào các ngày cuối tuần. Với lịch học này sinh viên có thể linh động, sắp xếp được thời gian vừa đi học, vừa đi làm.

Ngoài ra, khi lựa chọn học văn bằng 2 tại Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, các bạn không phải lo lắng về vấn đề khó xin việc, bởi theo quy định hiện nay, giá trị của tấm bằng này tương đương với hệ chính quy. Sau khi tốt nghiệp, người học có thể công tác tại các đơn vị có tuyển dụng ngành nghề mà mình theo học. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc nắm được điều kiện và lợi ích khi học văn bằng 2 là gì. Chúc các bạn tìm được một ngành học phù hợp với bản thân.

Tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898