Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Hướng dẫn chi tiết cách thí sinh tự do đăng ký THPT 2022

Cập nhật: 10/05/2022 03:06
Người đăng: Trang Nguyễn | 2318 lượt xem

Theo đúng với hướng dẫn của bộ Giáo dục & Đào tạo, thí sinh tự do (chưa hoặc đã tốt nghiệp THPT) vẫn phải tiếp tục đăng ký thi tốt nghiệp trực tiếp như những năm trước thông qua hình thức nộp Phiếu đăng ký dự thi.

Cách thức nộp hồ sơ

Thí sinh tự do đăng ký thi THPT 2020 và đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT (nếu có) trực tiếp đến đơn vị đăng ký dự thi do phía Sở Giáo dục & Đào tạo quy định. Còn thí sinh thi lại THPT có thể đến tại những nhà sách lớn trên cả nước hoặc tại phòng Giáo dục quận/ huyện, Trung tâm Giáo dục thường xuyên hay tại các trường THPT cũ mà mình đã theo học.

>>>> Mách bạn: Ngày 4/5 thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến năm 2022

Cách thức nộp hồ sơ

Theo đó, thí sinh tự do có thể nộp hồ sơ tại những trung tâm Giáo dục thường xuyên hoặc tại phòng giáo dục quận/ huyện nơi nào thuận tiện nhất cho thí sinh. Do không có quy định bắt buộc về hộ khẩu, do đó thí sinh thi lại có thể lấy điểm để xét tuyển vào Cao đẳng, Đại học hoặc xét công nhận tốt nghiệp THPT không nhất thiết phải về địa phương thường trú để dự thi, có thể tham gia thi lại ở nơi mình tạm trú nếu như đã có đăng ký tạm trú.

Đối với bộ hồ sơ đăng ký của thí sinh dự thi tự do sẽ bao gồm:

  • Phiếu đăng ký dự thi;
  • Bản sao 2 mặt của Chứng minh Nhân dân/Căn cước công dân ở trên một mặt giấy A4.
  • 2 hình ảnh 4x6 (được chụp trong vòng 6 tháng trở lại đây). Lưu ý, mặt sau cần phải ghi rõ họ tên, ngày/ tháng/ năm sinh, được đựng trong 1 phong bì thư.
  • Lưu ý, thí sinh tự do đăng ký THPT 2022 cần phải dán 1 hình ảnh vào vị trí đã xác định ở mặt trước của túi đựng Phiếu đăng ký dự thi.

Phía Công an xã/ phường tại nơi cư trú ký tên, đóng dấu giáp lai lên hình ảnh của Phiếu đăng ký dự thi nhằm xác nhận nhân thân. Tại nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ giữ lại túi đựng Phiếu đăng ký dự thi, Phiếu số 1, bản sao Chứng minh Nhân dân/ Căn cước công dân và gồm 2 hình ảnh, còn đối với phiếu số 2 sẽ trả lại cho thí sinh sau khi đã ký và đóng dấu xác nhận. Theo đó, thí sinh cần phải giữ Phiếu số 2 để nhận Giấy báo thi và Giấy chứng nhận kết quả thi.

Trong trường hợp gặp phải sai sót thông tin đăng ký dự thi hoặc là bị thất lạc Giấy báo thi, thí sinh cần phải mang Phiếu đăng ký dự thi này đến trực tiếp đến Điểm thi đã tham gia đăng ký vào buổi tập trung phổ biến quy chế thi để được chỉnh sửa những thông tin bị sai lệch và làm thủ tục dự thi.

>>>> Click ngay: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022: Lần đầu tổ chức đăng ký thi online

Thí sinh thi tự do vẫn có tài khoản online

Sau khi tiến hành nộp hồ sơ đăng ký dự thi, thí sinh vẫn được đơn vị đăng ký dự thi cấp tài khoản và mật khẩu nhằm tham gia đăng nhập vào hệ thống quản lý thi ở trên Website http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Thí sinh thi tự do vẫn có tài khoản online

Tài khoản đăng nhập sẽ là số Chứng minh Nhân dân/ Căn cước công nhân của chính thí sinh đó. Trường hợp nếu như thí sinh không có Chứng minh Nhân dân/ Căn cước công dân, khi đó sẽ dùng đến một mã số định dân nhằm để thay thế. Ngay khi đăng nhập vào trang quản lý thi, thí sinh cần phải thay đổi mật khẩu ngay nhằm bảo đảm an toàn mọi thông tin.

Nếu như thí sinh quên tài khoản và cả mật khẩu thì cần phải liên hệ đến với Đơn vị đăng ký dự thi nhằm xin cấp lại. Cũng tùy thuộc vào từng thời điểm, ở trên trang quản lý thi sẽ cung cấp đến với thí sinh những thông tin như:

  • Thông tin đăng ký dự tuyển (sẽ phản hồi lại toàn bộ những thông tin bị sai sót trước ngày 12/0022); 
  • Thông tin xét công nhận tốt nghiệp THPT (phản hồi lại những thông tin bị sai sót trước ngày 10/06/2022); 
  • Giấy báo dự thi; 
  • Kết quả thi; 
  • Kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Nếu như thí sinh gặp bất cứ thắc mắc gì, khi đó hãy nhanh chóng liên hệ đến với tổng đài hỗ trợ theo đúng số máy 1800. 8000, nhánh số 2. Hoặc có thể liên hệ đến với giáo viên, cán bộ hỗ trợ đăng ký dự thi của phía nhà trường để được tư vấn giải đáp cụ thể hơn.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898