Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Mẹo làm bài thi trắc nghiệm môn Toán THPT Quốc gia 2021 giật điểm cao

Cập nhật: 22/03/2023 15:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 4135 lượt xem

Đối với 2K3 đang chuẩn bị bước vào kỳ quan trọng, vì vậy cần phải biết cách tận dụng thời gian ôn luyện. Dưới đây là một số các mẹo nhỏ trong cách làm bài thi trắc nghiệm môn Toán THPT Quốc gia 2021, các em cùng tham khảo nhé!

Đối với cấu trúc của toàn bộ những bài thi sẽ gồm có 60% (chiếm 6 điểm) sẽ rơi vào kiến thức cơ bản, do đó việc tập trung kỹ lưỡng toàn bộ kiến thức ở trong SGK là rất cần thiết. Mới đây phía Bộ Giáo dục & Đào tạo đã công bố bộ đề thi tham khảo 2021 đến với toàn thể giáo viên cũng như học sinh. Để có thể đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi quan trọng sắp tới, các thí sinh 2K3 cần phải bám sát vào hình thức cũng như nội dung đề mẫu tham khảo do Bộ Giáo dục & Đào tạo đã công bố. Đồng thời, hãy dành thời gian tham khảo thêm các phần kiến thức nâng cao và cần phải hết sức thận trọng với các phần kiến thức cũng như thông tin không chính thống ở trên mạng.

Học tập; ôn luyện là cả một quá trình dài nên luôn đòi hỏi người học cần phải kiên trì, siêng năng. Vì vậy, học nhanh; học vội tại các lớp học cấp tốc không những không mang đến kết quả tốt đẹp mà sẽ khiến cho bạn mất thời gian, mất công và tốn tiền. Tốt nhất các em cần phải phân bố thời gian ôn tập cho phù hợp, cũng phải cân đối được thời gian nghỉ ngơi để đảm bảo được sức khỏe cũng như tinh thần, kiến thức nhằm phục vụ cho kỳ thi quan trọng. 

>>> Tham khảo thêm một số các kiến thức liên quan:

mẹo làm bài thi trắc nghiệm
Mẹo làm bài thi trắc nghiệm môn Toán THPT Quốc gia 2021 giật điểm cao

Bật mí mẹo làm bài thi trắc nghiệm môn Toán THPT 2021 giật điểm cao

Cũng tương tự như những năm trước, đề thi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ được tiến hành sắp xếp từ mức độ dễ đến khó, nên thí sinh cứ lần lượt làm bài từ câu 1 đến câu 50. Hãy đọc nhanh, nắm bắt được ý chính và tìm được mối liên hệ giữa những dữ liệu lại với nhau. Đồng thời, áp dụng phương châm “Dễ trước, khó sau”, nhằm chắc chắn bạn đã có giật được điểm trong từng dễ. Bên cạnh tô vào phiếu trả lời trắc nghiệm, các thí sinh cũng cần phải đánh dấu vào đề thi nhằm so đáp án và tự chấm. Lưu ý, nên cầm bút chì ở bên phía tay phải và bên tay trái cầm tẩy, rèn việc tô và tẩy sao cho thành tạo nhất có thể.  

+ Đối với các câu dễ: hãy cố gắng làm nhanh (tầm khoảng 1- 1.5 phút), nhưng cũng không được làm ẩu nhằm chắc chắn đó sẽ là đáp án đúng. Dùng loại máy tính hợp lý.

+ Các câu hỏi khó: đối với câu khó cần phải có nhiều thời gian hơn, do đó thí sinh có thể phối hợp với những phương pháp khác nhau. Thử những trường hợp của đáp số và máy tính hỗ trợ.

+ Những câu hỏi về hình học: cần phải đọc kỹ đề, tưởng tượng mô hình ở trong đầu, vẽ hình nếu như cần thiết. Chỉ sử dụng bút chì và vẽ bằng tay. Tính toán ngay ở trên hình. Lưu ý, cần phải hạn chế viết nhiều, sử dụng ký hiệu hoặc trình tự như tự luận.

Do đáp án sẽ không chia đều về số lượng, do đó thí sinh cần phải lưu ý hơn quá trình lựa chọn đáp án có xác suất đúng cao nhất. Hãy nói không với “đầu hàng” trước khi hết giờ làm bài, thay vào đó bạn cần phải có chiến đấu thật nhiệt tình đến phút thứ 90, chỉ nộp bài khi giám thị yêu cầu.

Cần phải tránh các lỗi cơ bản trong quá trình làm bài thi

Phía Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM đã chia sẻ đến với các thí sinh về các lỗi thường gặp khi làm bài thi cụ thể như sau:

- Không đọc kỹ đề bài: điều này rất nguy hiểm khi bạn đang lạc hướng sang câu hỏi

mà đề bài đang tìm kiếm, việc sau là điều khó có thể tránh được.

- Bấm máy tính sai: với một chút sai sót nhỏ như thiếu dấu ngoặc, nhầm đơn vị khi đó sẽ dẫn đến nguy cơ bị sai.

- Nhầm lẫn giữa các khái niệm và tính chất: điều này sẽ khiến cho bạn hiểu sai về vấn đề, từ đó sẽ bị lạc hướng nên dẫn đến kết quả bị sai lệch.

- Phân bố thời gian không phù hợp: khi phân bố thời gian không hợp lý sẽ khiến cho bạn dễ mắc phải sai lầm. Vì vậy, không nên sử dụng quá 6 phút/ câu, cho dù đó là câu khó.

- Không tô hết toàn bộ 50 câu: cho dù là không làm hết thì thí sinh cũng nên tô hết toàn bộ 50 câu ở trong phiếu trả lời trắc nghiệm. Trong quá trình tô cần phải tô kín ô, cần phải tô đậm nhằm tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Tổng hợp thông tin ở bài viết trên nhằm giúp cho các thí sinh 2K3 được biết rõ hơn về những thủ thuật làm bài thi môn Toán THPT 2021 đạt điểm cao. Hy vọng thông qua đây các em sẽ học hỏi và bỏ túi thêm được các mẹo hay ho để đạt điểm số cao trong bài thi sắp tới.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898