Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Giải đáp : “Điểm thi cao hơn điểm sàn bao nhiêu thì nên điều chỉnh nguyện vọng”

Cập nhật: 16/09/2020 10:05
Người đăng: Trần Văn Sơn | 1448 lượt xem

Có thể thấy một điều rằng ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố mức phổ điểm các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 và phổ điểm theo tổ hợp xét tuyển CĐ - ĐH, các chuyên gia dự báo điểm chuẩn năm nay sẽ tăng. Cũng chính vì vậy mà nhiều thí sinh thắc mắc “ điểm thi cao hơn điểm sàn bao nhiêu thì nên điều chỉnh NV”

Điều đầu tiên cho câu hỏi này ban tư vấn Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn muốn gửi đến các bạn là:  “thí sinh cần dựa vào điểm thi của mình và điểm sàn hay còn gọi là phổ điểm mà trường CĐ - ĐH công bố nhận hồ sơ để sắp xếp điều chỉnh NV

Điểm thi cao hơn điểm sàn bao nhiêu thì thí sinh nên điều chỉnh NV

Theo như sự đánh giá của chuyên gia các trường, tùy ngành cụ thể, điểm chuẩn ĐH có thể tương đương hoặc cao hơn so với mức điểm sàn.Theo ông Nguyễn Hữu – Trưởng phòng Khảo thí Chất lượng Cao đẳng Dược cho hay: ” Đến thời điểm này, thống kê từ nhiều trường cho thấy số thí sinh  xác nhận nhập học chỉ từ 30 – 50% tổng chỉ tiêu. Như vậy, chỉ tiêu còn lại khá lớn cho xét kết quả thi THPT quốc gia”

Cùng với đó có nhiều trường Đại học Cao đẳng cũng đã lần lượt công bố mức điểm chuẩn nhận hồ sơ ngoài các nhóm ngành Sư phạm và Y dược (chờ Bộ GD&ĐT công bố). Thì ngưỡng điểm nhận hồ sơ các trường dao động trong khoảng 16 – 22. Dù điểm sàn được đưa ra khá sát với thực tế xét tuyển sinh nhưng theo các chuyên gia, sự chênh lệch giữa điểm sàn và điểm chuẩn có nhiều mức khác nhau, tùy nhóm ngành. Cũng có một vài trường top mức điểm công bố cao hơn 22 điểm.

Điểm thi cao hơn điểm sàn bao nhiêu thì nên điều chỉnh NV
Điểm thi cao hơn điểm sàn bao nhiêu thì nên điều chỉnh NV

Cũng theo đại diện một trường Đại học tại TPHCM cho biết trường đã công bố điểm sàn xét điểm thi tốt nghiệp trong từ 18 – 20. So với điểm sàn này, điểm chuẩn trúng tuyển có thể cao hơn từ 2 – 3 điểm. Cụ thể, những ngành có điểm sàn 18, điểm chuẩn có thể 20, các ngành điểm sàn 20 điểm chuẩn có thể 22 – 23. Đối với 1 số ngành hot có tỷ lệ cạnh tranh cao điểm chuẩn trúng tuyển dự kiến có thể cao hơn điểm sàn 6 – 7 điểm.

Ngoài ra dựa vào việc nghiên cứu điểm chuẩn cũng như dựa vào điểm sàn mà các trường công bố. Các thí sinh có thể đưa ra quyết định cho việc có hay không điều chỉnh NV sắp tới. Điểm chuẩn hàng năm sẽ nói cho thí sinh biết ngành đó mức độ hot như thế nào, cao hay thấp, biên độ giao động ra sao. Điểm sàn cho thí sinh hay cao hơn 3-4 điểm và bằng điểm chuẩn năm ngoái thì cơ hội trúng tuyển là có, ngược lại thấp hơn thì nên điều chỉnh sang trường khác để tăng cơ hội.

Khối ngành nào sẽ có điểm chuẩn tăng mạnh

Theo cô Phạm Phương Lâm – Trưởng phòng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng cho  biết, gần đến thời gian cuối công bố điểm trúng tuyển, kịch bản mùa tuyển sinh năm 2020 lại giống với mùa tuyển sinh năm 2017. Theo đó điểm chuẩn khối ngành hot như Y Dược, Sư Phạm, hay kinh tế chắc chắn lại cao đến ngưỡng 29, 30 điểm.

Cô  Phạm Phương Lâm cho rằng, nếu không đỗ vào ngành yêu thích ngay từ đầu, các em có thể lựa chọn đi đường vòng để đạt được mục đích cuối cùng của mình. Ví dụ, thí sinh rất thích ngành điều dưỡng ở một trường Đại học nhưng không thể vào ngành đó ở Đại học Y Hà Nội, thì thí sinh có thể lựa chọn một ngành khác ở một trường đào tạo Y Dược có điểm thấp hơn, thậm chí ở trình độ Cao đẳng nếu khả năng không với được Đại học. Cũng có thể thấy đây là giải pháp để thí sinh có thể đảm bảo đỗ và thực hiện được ước mơ của mình.

Khối ngành nào điểm chuẩn sẽ tăng mạnh

Khối ngành nào sẽ có điểm chuẩn tăng mạnh

Theo như lịch bộ cũng sẽ tiến hành mở hệ thống để thí điều chỉnh NV lần cuối cùng trước khi chạy dữ liệu tuyển sinh từ ngày 19.09 đến hết ngày 25.09. Và một điều đặc biệt thí sinh cần phải nhớ rằng chỉ được sử dụng 1 phương án điều chỉnh nếu chọn điều chỉnh bằng phiếu thì sẽ không được sử dụng bằng phương thức online và ngược lại.

Cô Phạm Phương Lâm khuyên thí sinh cân nhắc kỹ lưỡng dựa vào điểm chuẩn, ngưỡng điểm nhận hồ sơ hàng năm để đưa ra quyết định điều chỉnh nguyện vọng cho phù hợp… Ngoài ra thí sinh cũng có thể tham khảo các anh chị đi trước trên các diễn đàn Group hoặc facebook Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để tìm hiểu thêm thông tin

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898