Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Bí quyết xin việc thành công cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng

Cập nhật: 20/12/2021 10:01
Người đăng: Linh Vũ | 1364 lượt xem

Ngành Y dược luôn được đánh giá là nhóm ngành có cơ hội việc làm rất cao sau khi ra trường. Dưới đây là bí quyết xin việc thành công cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng.

1. Ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng học bao lâu?

Điều dưỡng viên là người phụ trách chăm sóc người bệnh, theo dõi tình hình sức khỏe bệnh nhân, hỗ trợ ổn định tinh thần, đảm bảo cho bệnh nhân phục hồi sức khỏe tốt nhất.

Điều dưỡng viên thực hiện y lệnh của bác sĩ đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc, theo dõi quá trình trị bệnh của bệnh nhân từ lúc khám chữa đến khi phục hồi.

Theo quy định của Bộ lao động Thương binh và Xã hội, thời gian đào tạo ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng là 3 năm. Sinh viên sẽ được cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng theo đúng quy định quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp, được Bộ Y tế công nhận, giá trị của tấm bằng được sử dụng trên toàn quốc.

Sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế công lập hoặc tư nhân, làm việc tại các phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe, các trường học…

Ngoài cơ hội việc làm trong nước, bạn có thể tham gia ứng tuyển các chương trình tuyển dụng Điều dưỡng viên ra nước ngoài làm việc với mức thu nhập cao.

>>> Mách bạn: Tìm hiểu giá trị của bằng tốt nghiệp Cao đẳng điều dưỡng và cơ hội việc làm

Ngành Điều dưỡng hệ Cao đẳng học bao lâu?

2. Nhiệm vụ của Điều dưỡng viên

Một điều dưỡng viên thực hiện các công việc dưới đây:

Chăm sóc, điều trị và phục hồi chức năng: Điều dưỡng viên vận dụng những kiến thức, kỹ năng chuyên môn, trực tiếp thực hiện điều trị, chăm sóc và phục hồi các chức năng sức khỏe giúp người bệnh nâng cao sức khỏe giảm thiểu các cơn đau, nâng cao thể chất tinh thần, phòng ngừa bệnh tật.

Thực hiện các y lệnh của bác sĩ: Người Điều dưỡng hỗ trợ bệnh nhân trong việc ăn uống, thuốc uống, vệ sinh, diễn biến bệnh, và một số hoạt động hằng ngày khác để có kế hoạch chăm sóc phù hợp. Đồng thời họ cũng là người thực hiện đầy đủ các kỹ thuật chăm sóc, y lệch bác sĩ một cách nghiêm túc nhằm hướng tới mục đích bảo vệ và chăm sóc sức khỏe bệnh nhân.

Hướng dẫn làm các thủ tục hành chính: Điều dưỡng viên còn là người hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các thủ tục hành chính sao cho đúng, nhanh chóng. Sau khi nhận y lệnh từ bác sĩ, trưởng điều dưỡng về điều trị, kế hoạch điều trị, sẽ trực tiếp đi thăm người bệnh và thực hiện các y lệnh.

Lắng nghe, tiếp nhận tình trạng bệnh nhân: Bên cạnh việc chăm sóc sức khỏe người bệnh, điều dưỡng viên còn là người phải có kỹ năng giao tiếp khéo léo giải thích cho bệnh nhân hiểu về căn bệnh của mình, các biện pháp chăm sóc, điều trị phù hợp.

Quản lý các bệnh nhân đang điều trị bệnh: Với vai trò quản lý, điều dưỡng viên sẽ sử dụng những khả năng giao tiếp, suy nghĩ, kiến thức của mình đểcó thể quản lý các bệnh nhân trong giai đoạn cấp cứu, bệnh nhân mãn tính … một cách tinh tế, hiệu quả.

3. Tố chất cần có của một Điều dưỡng viên

Nắm vững chuyên môn: Là công việc liên quan trực tiếp đến tính mạng con người, do đó người điều dưỡng viên cần có kiến thức chuyên môn bài bản. Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng, điều dưỡng viên cần không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, kiến thức về bệnh mỗi ngày để hoàn thành tốt công việc của mình.

Sự cẩn thận và tinh thần trách nhiệm: Là một trong những công việc liên quan đến sức khỏe con người thì sự cẩn thận là hết sức quan trọng. Ngoài ra, người điều dưỡng cần là người có tinh thần trách nhiệm cao, chịu được những áp lực, khó khăn để hoàn thành tốt công việc của mình.

>>> Click ngay: Cơ hội việc làm ngành điều dưỡng hiện nay như thế nào? Ngành điều dưỡng lương bao nhiêu?

Cách xin việc sau khi tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng

Y đức: Đây là yếu tố quan trọng giúp người điều dưỡng gắn bó lâu dài với công việc. Điều dưỡng viên cần thấu hiểu khó khăn của người bệnh, hết lòng với người bệnh, động viên bệnh nhân có niềm tin vào cuộc sống để vượt qua bệnh tật.

Sự kiên nhẫn, lắng nghe: Khi có sự kiên nhẫn và lắng nghe, người điều dưỡng sẽ thấu hiểu được nhu cầu của bệnh nhân và đưa ra những giải pháp hiệu quả. Đồng thời chia sẻ và động viên tinh thần cho bệnh nhân góp phần cải thiện sức khỏe nhanh chóng.

Khả năng học hỏi, trau dồi kiến thức: Bên cạnh việc thực hiện các công việc của một người điều dưỡng, thì điều dưỡng viên cần tích cực học hỏi, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyê môn nhằm theo dõi, chăm sóc bệnh nhân tốt hơn, nhanh nhạy trong xử lý tình huống xảy ra.

4. Bí quyết xin việc thành công cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng

Chuẩn bị một bản CV đầy đủ

Bạn cần chuẩn bị một bản CV đầy đủ và ấn tượng với các thông tin cá nhân và những thành tích trong quá trình học tập, hoạt động văn hóa, văn nghệ … đây chính là những điểm cộng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng.

Họ sẽ đánh giá thái độ, sự nhiệt huyết của bạn ngay từ ấn tượng đầu tiên. Nếu bạn có sự chuẩn bị cẩn thận và chi tiết, đồng nghĩa với việc bạn có sự cẩn trọng, sẵn sàng cho công việc. Bên cạnh đó, việc chuẩn bị trang phục lịch sự chau chuốt, đến đúng giờ khi đi phỏng vấn cũng là điều mà bạn thể hiện sự cận thận và chính xác của bản thân.

Thể hiện thành ý muốn làm việc thông qua CV cá nhân

Bên cạnh bản CV cá nhân, bạn nên chuẩn bị kèm các giấy tờ liên quan như: Giấy khám sức khỏe, bảng điểm bằng cấp, chứng chỉ, giấy khen, những giấy tờ liên quan … Đồng thời, mạnh dạn chia sẻ những kinh nghiệm làm việc phù hợp với công việc, sở thích cá nhân, quan điểm sống … Đồng thời, thể hiện mong muốn cống hiến cho ngành nghề, đặc biệt nên làm mới hồ sơ để những nhà tuyển dụng tìm thấy bạn. Tên và địa chỉ tham khảo của những người đã từng quản lý, đào tạo bạn. Có thể kèm theo đơn xin việc viết tay để thể hiện thành ý của bản thân mình cho công việc.

Hãy bắt đầu từ vị trí tình nguyện viên hoặc thực tập sinh

Để có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm và được tham gia nhiều các công việc hơn, bạn có thể lựa chọn vị trí tình nguyện viên hoặc thực tập sinh. Một số nơi vị trí này có thể bạn sẽ không có lương nhưng khi bạn làm tốt công việc của mình bạn sẽ nhanh chóng được trở thành chính thức khi đó mức lương của bạn sẽ rất khác

Bí quyết xin việc thành công cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng

Chuẩn bị những kỹ năng mềm tốt

Kỹ năng giao tiếp là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn ghi được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Họ dễ dàng đánh giá được bạn qua cách giao tiếp, tác phong, ngôn ngữ, cử chỉ. Yếu tố tâm lý cũng giúp cho bạn đạt được sự thành công trong buổi phỏng vấn của mình. Bạn cần hết sức lưu ý nhé.

Tiếng Anh hiện nay được xem là ngôn ngữ toàn cầu, sở hữu vốn tiếng Anh tốt sẽ là một lợi thế rất lớn khi bạn xin việc ở bất kỳ đâu. Đặc biệt với ngành y dược nói riêng và các ngành nghề khác nói chung thì tiếng Anh giữ vai trò hết sức quan trọng.

Vốn tiếng Anh vững chắc là nền tảng giúp bạn dễ dàng nắm được hệ thống tên thuốc theo danh pháp quốc tế, nghiên cứu tài liệu tham khảo, tiếp cận với những thành tựu dược học mới nhất trên thế giới…

Nắm bắt cơ hội khi đi xin việc

Hiện nay, cơ hội việc làm rất rộng mở, bạn có thể đi làm tại các cơ quan, bệnh viện hoặc công ty tư nhân ... Nhưng dù bạn lựa chọn thế nào thì đều phải biết năm bắt cơ hội cho chính bản thân mình, có thể nhờ các mối quan hệ bạn bè, quan hệ người thân và nắm bắt các thông tin tuyển dụng .. Từ đó chủ động liên hệ, xin lịch hẹn nộp hồ sơ hoặc tới trực tiếp bệnh viện, phòng khám đang tuyển dụng xin nộp hồ sơ. Chính sự chủ động này cũng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng đó.

Trên đây là bí quyết xin việc thành công cho sinh viên tốt nghiệp cao đẳng Điều dưỡng. Cao Đẳng Y Dược TPHCM chúc các bạn thành công.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898