Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Top 5 ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực tại Việt Nam

Cập nhật: 08/07/2020 18:04
Người đăng: Bảo Bình | 4841 lượt xem

Sư phạm mầm non

Trẻ em là tương lai của đất nước, khi xã hội càng phát triển, cuộc sống càng hiện đại thì nhu cầu nuôi dạy con em của người dân càng lớn. Chính vì vậy sư phạm mầm non không chỉ là ngành được đánh giá cao trong xã hội, mà còn là nghề có mức lương và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Tuy nhiên, theo thống kê thì đây lại là ngành đang thiếu hụt nhân lực rất lớn. Với số liệu được đưa ra thì hiện nay Việt Nam còn thiếu tới hơn 32.000 giáo viên ở cấp mầm non và thừa nhân lực ở các ngành sư phạm khác. Chính vì vậy trong những năm sắp tới, sư phạm mầm non vẫn luôn là ngành có đầu ra thuận lợi nhất đối với các bạn sinh viên.

Công nghệ thông tin

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, công nghệ thông tin là mặt không thể thiếu trong xã hội. Đặc biệt với cuộc sống hiện đại, sinh viên công nghệ thông tin sau khi tốt nghiệp có thể làm được rất nhiều công việc khác nhau. Chúng ta có thể kể đến lĩnh vực phát triển, sửa chữa các thiết bị phần cứng phần mềm, lập trình viên hay người kiểm tra chất lượng phần mềm tại các xí nghiệp, doanh nghiệp, nhà máy,…

Đặc biệt hơn nữa, theo thống kê thì mỗi năm chúng ta cần tới 400.000 nhân lực ngành, tuy nhiên đào tạo đầu ra đào tạo chỉ đáp ứng được 4/5 con số này. Ngoài ra, sự gia tăng và phát triển không ngừng càng làm công nghệ thông tin phát triển nhiều cơ hội hơn. Chính vì vậy, đây sẽ là một ngành nghề rất “khan” nhân lực trong những năm tới.

Ngành du lịch

Top 5 ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực tại Việt Nam

Lựa chọn những ngành học có tiềm năng để phát triển bản thân

Với những tiềm năng tự nhiên sẵn có, du lịch đang là một trong những ngành phát triển nhanh và mạnh nhất ở nước ta hiện nay, mỗi năm du lịch góp phần không nhỏ vào thúc đẩy phát triển kinh tế. Đồng thời khi du lịch phát triển nhanh và đa dạng thì các nghề liên quan như quản trị du lịch, quản lý khách sạn, lễ tân cũng liên tục cần số lượng lớn nhân lực. Theo số liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng, từ nay cho tới năm 2020 chỉ nguyên ngành du lịch đã cần tới hơn 2 triệu lao động các ngành ban. Chính vì vậy, đào tạo ngành du lịch chuyên nghiệp cần đẩy mạnh hơn nữa để đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện nay.

Ngành marketing

Marketing vẫn luôn thuộc top những ngành nghề hot nhất hiện nay với mức lương vô cùng hấp dẫn và nhu cầu tuyển dụng cao. Tuy nhiên, theo thống kê hiện nay thì đào tạo marketing vẫn không đáp ứng được nhu cầu của ngành. Mỗi năm, ở nước ta vẫn cần tới 10.000 nhân lực. Tuy đây là con số không quá lớn nhưng vẫn luôn ở mức thiếu hụt, vì ngành luôn đi kèm theo yêu cầu chất lượng và hiệu quả.

Đặc biệt, trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, những doanh nghiệp, xí nghiệp nhỏ cũng quan tâm hơn đến quảng cáo thương hiệu. Chính vì vậy Digital Marketing và Marketing online dần trở nên chiếm vị thế và đòi hỏi số lượng lớn nhân lực mỗi năm.

Chế biến lương thực thực phẩm

Ngành công nghiệp chế biến đang là 1 trong 4 ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam, đặc biệt trong giai đoạn nước ta đang ngày càng phát triển về xuất khẩu nông - lâm – thủy sản. Đồng thời công nghiệp thực phẩm cũng là ngành cần số lượng lớn nhân lực mỗi năm, khoảng 11.000 người để đáp ứng sản xuất trong và ngoài nước. Tuy nhiên, đối với tình hình cạnh tranh và yêu cầu sử dụng thực phẩm ngày càng cao, ngành công nghiệp chế biến luôn cần đội ngũ tay nghề tốt và có đào tạo chuyên nghiệp.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898