Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Solmux® Broncho - Liều lượng & Cách dùng thuốc an toàn

Cập nhật: 26/07/2021 15:50
Người đăng: Nguyễn Trang | 2066 lượt xem

Thuốc Solmux® Broncho là gì? Liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng như thế nào? Dưới đây các dược sĩ chia sẻ những thông tin liên quan mọi người cùng tìm hiểu.

Thuốc Solmux® Broncho có tác dụng như thế nào?

Thuốc này được biết đến là một chất dẫn xuất của cistein và chất có khả năng làm loãng đàm. Thuốc hiệu chứng các bất thường trong quá trình tổng hợp glycoprotein ở nội bào làm tăng bài tiết Sialomucin, Sulfoglycopeptide ít chất nhầy nhớt, giảm lượng Fucomocin có tính nhầy nhớt cao.

thuoc-Solmux-broncho-1
Thuốc Solmux® Broncho có tác dụng như thế nào?

>> Xem ngay: Betex® - Công dụng & Liều dùng thuốc điều trị bệnh thiếu hụt về hàm lượng Vitamin B1, B6, B12

Hàm lượng Carbocistein làm bình thường hóa về chức năng tiết dịch của biểu mô niêm mạc, cải thiện lưu lượng dịch nhầy từ những tế bào biểu mô bề mặt, những tuyến nhầy dưới biểu mô. 

Thuốc Solmux® Broncho được chỉ định để điều trị chứng ho có đàm thường đi kèm trong những về đường hô hấp tắc nghẽn cấp tính, mãn tính như: hen phế quản, bệnh viêm phế quản cấp và mạn tính.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Solmux® Broncho điều trị bệnh

Liều lượng thuốc được các bác sĩ chỉ định dựa vào tình trạng sức khỏe bệnh lý của mỗi bệnh nhân, độ tuổi để các bác sĩ kê đơn thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc Solmux® Broncho được các bác sĩ chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng Solmux® Broncho dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 1 viên/ lần, mỗi liều dùng sẽ cách nhau tầm khoảng từ 6 - 8 giờ đồng hồ.

- Liều dùng Solmux® Broncho dành cho trẻ em: đối với trẻ ở độ tuổi từ 7 - 12 tuổi, các bác sĩ sẽ chỉ định cho trẻ dùng liều dùng 10ml, cách khoảng từ 6 - 8 dùng một liều.

Tuy nhiên, đối với trẻ từ 2 - 6 tuổi: các bác sĩ sẽ chỉ định dùng liều 5ml, cách khoảng từ 6 - 8 giờ dùng một lần. Trẻ dưới 2 tuổi chống chỉ định điều trị bệnh. Do đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Solmux® Broncho an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách dùng thuốc Solmux® Broncho ở trên sản phẩm. Đồng thời, cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn về cách dùng thuốc an toàn.

Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Solmux® Broncho theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Lưu ý, không được dùng thuốc với liều cao hay thấp và kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Solmux® Broncho

Thuốc Solmux® Broncho có khả năng gây những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe như:

  • Tim đập bất thường.
  • Gặp phải tình trạng đánh trống ngực.
  • Run ở đầu ngón tay.
  • Gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa khó chịu.
  • Một số người có thể bị tiêu chảy.
  • Đau nhức đầu khó chịu.
  • Bị đau dạ dày.
  • Một số trường hợp bị khô miệng.
  • Nổi mẩn đỏ và mề đay trên bề mặt da.
  • Bị hạ lượng Kali huyết.

Những không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định, nếu như gặp bất kỳ thắc mắc gì về cách dùng thuốc này, hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Solmux® Broncho 

Trước khi dùng thuốc Solmux® Broncho mọi người cần phải lưu ý một số vấn đề như sau:

thuoc-Solmux-broncho-2
Những lưu ý trước khi dùng thuốc Solmux® Broncho

>> Click ngay: Thuốc Stimol® điều trị tình trạng suy nhược cơ thể ở người lớn

- Nói cho các bác sĩ được biết nếu như bị dị ứng với những thành phần có trong thuốc Solmux® Broncho, hoặc những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Trường hợp đang trong thời gian mang thai, hay cho con bú và có ý định mang thai cũng cần phải trao đổi cụ thể cho các bác sĩ được biết rõ.

- Người bị dị ứng với những loại thực phẩm, dược phẩm, hóa chất hay những loài động vật khác,...

- Những trường hợp ho kéo dài trong thời gian hơn 3 tuần, hay ho trầm trọng hơn hoặc ho kèm theo sốt tái diễn.

- Mọi người nên tránh vận hành các thiết bị máy móc, lái xe bởi thuốc Solmux® Broncho gây nên tình trạng buồn ngủ.

Thuốc Solmux® Broncho có khả năng tương tác như thế nào?

Thuốc Solmux® Broncho cũng như những loại thuốc khác, có khả năng làm gia tăng thêm những tác dụng phụ hay làm thay đổi hoạt động của thuốc. Để tránh khỏi được tình trạng tương tác của thuốc này, mọi người hãy liệt kê ra toàn bộ những loại thuốc đang dùng, gồm cả thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,... để các bác sĩ xem xét và điều chỉnh về liều dùng thuốc tương ứng. Mọi người cần lưu ý không được tự ý ngừng dùng thuốc Solmux® Broncho hay kéo dài về thời gian dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Solmux® Broncho có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác như: Amoxicillin; Cimetidine; loại thuốc chẹn thụ thể Beta, thuốc điều trị tình trạng tiểu đường, thuốc lợi tiểu,...

Ngoài ra, Solmux® Broncho còn có khả năng tương tác với các loại thực phẩm, rượu/ bia/ thuốc lá,... Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ, dược sĩ được biết rõ trước khi có ý định dùng thuốc điều trị bệnh. 

Mọi người cần phải nói rõ cho các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, đặc biệt những bệnh ký: 

  • Đau dạ dày;
  • Cường giáp;
  • Rối loạn nhịp tim;
  • Tăng huyết áp;
  • Một số trường hợp bị đái tháo đường;
  • Bị rối loạn tuần hoàn động mạch vành.

Bảo quản thuốc Solmux® Broncho phù hợp

Mọi người nên bảo quản thuốc Solmux® Broncho ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất. Mọi người lưu ý không được để thuốc ở trong ngăn đá tủ lạnh, nhiệt độ ẩm ướt hay nơi ở vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản riêng, do đó mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết rõ.

Mọi người không được vứt thuốc Solmux® Broncho vào toilet, đường ống dẫn nước khi chưa được các bác sĩ cho phép. Vứt thuốc phù hợp đối với thuốc ở tình trạng quá hạn sử dụng hay không được dùng được nữa. Đồng thời, tham khảo thêm ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Solmux® Broncho và liều lượng dung tương ứng. Nhưng những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và thông thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898