Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

TOP 6 nhóm thực phẩm giúp tăng trí nhớ mùa thi dành cho các sĩ tử

Cập nhật: 02/06/2023 17:15
Người đăng: Trang Nguyễn | 892 lượt xem

Đâu là những loại thực phẩm giúp tăng trí nhớ mùa thi dành cho các sĩ tử? Thông tin này được rất nhiều người quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ở trên các diễn đàn sức khỏe. Dưới đây các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu đã phân tích và tổng hợp những thông tin liên quan, các bạn hãy tham khảo nhé!

TOP 6 nhóm thực phẩm giúp tăng trí nhớ mùa thi

Đối với não bộ con người sẽ có khả năng tiêu tốn khoảng tầm 400 Kcal/ ngày, chiếm khoảng ⅕ năng lượng của cơ thể. Nhưng đối với những sĩ tử khi bước vào mùa thi, nhu cầu năng lượng của não bộ khi đó sẽ cao hơn rất nhiều lần. Vì vậy, các bậc phụ huynh nên cân nhắc lựa chọn thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ trong mùa thi, nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu về năng lượng của não bộ ở trong mùa cao điểm. Dưới đây các chuyên gia dinh dưỡng đã tổng hợp thông tin và có chia sẻ đến với các sĩ tử về những thực phẩm nên lựa chọn gồm có: 

thực phẩm giúp tăng trí nhớ mùa thi
TOP những thực phẩm giúp tăng trí nhớ mùa thi

Nhóm tinh bột

Tinh bột chính là nguồn cung cấp nguồn năng lượng chính đối với cơ thể. Vì vậy, sẽ đảm bảo cơ thể luôn ở trong trạng thái tốt nhất, mỗi một người cần phải cung cấp khoảng tầm 400gram/ ngày. Tinh bột sẽ có nhiều ở trong các loại thực phẩm như bún, cơm, ngô, bánh mì,...

Đây chính là nhóm thực phẩm tốt dành cho học sinh ôn luyện, nhằm tăng cường trí nhớ ở trong mùa thi. Nhằm cung cấp đủ hàm lượng tinh bột đối với cơ thể thì các sĩ tử cần phải ăn 2 bữa/ ngày, mỗi bữa khoảng tầm 2 bát. Buổi sáng có thể ăn phở, bún, bánh mì,...

>>>> Xem thêm: Bật mí những kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 hiệu quả

Nhóm Vitamin

Hàm lượng Vitamin D rất tốt đối với não bộ, nhằm giúp tăng cường trí nhớ. Trong trường hợp bạn không biết nên ăn gì để bổ trí não; tăng cường trí nhớ thì hãy lựa chọn những thực phẩm như dầu cá, lòng đỏ trứng,... nhằm cung cấp đủ hàm lượng Vitamin D đối với cơ thể.

Bên cạnh đó, nhằm cải thiện thêm chức năng đối với hệ thần kinh, các em cũng nên bổ sung thêm Vitamin B có trong những loại thực phẩm như gan, ngũ cốc nguyên cám, thịt nạc, rau xanh đậm màu,...

Vitamin C cũng tăng cường hệ miễn dịch, sẽ cải thiện thị lực và nó thường có trong những loại trái cây như cà chua, cam, quýt, bông cải xanh,...

Nhóm Protein

Protein động vật sẽ có khả năng cung cấp thêm khoáng chất, các acid amin thiết yếu. Protein thực vật có trong những loại đậu này sẽ có khả năng thúc đầy được quá trình hoạt động của nhu động ruột. Bên cạnh đó, Canxi có trong sữa bò, sữa chua, phô mai,... Đây chính là các nhóm thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ đối với các sĩ tử trong mùa thi mà các bạn cần phải bổ sung mỗi ngày. 

Nhóm chất béo

Chất béo, đặc biệt là Omega 3 rất tốt trong quá trình tăng cường hoạt động của những tế bào não và cải thiện trí nhớ. Nhằm bổ sung đủ lượng chất béo ở trong cơ thể, thì các sĩ tử nên dùng các loại thực phẩm tăng cường trí nhớ trong mùa thi cử như cá ngừ, cá hồi, cá tuyết, cá cơm,... Bên cạnh đó, ở trong giai đoạn ôn thi áp lực, căng thẳng cũng nên bổ sung thêm acid béo không bão hòa có trong những loại dầu oliu, dầu rum, quả bơ,  dầu canola, đậu phộng, quả hạch,...

Nhóm chất đạm

Chất đạm sẽ cung cấp 15% năng lượng cho cơ thể. Đạm cũng có khả năng tái tạo từng tế bào, tạo được chất dẫn truyền thần kinh từ đó sẽ tăng cường hoạt động của trí não. Nhằm đảm bảo dinh dưỡng đối với cơ thể, sĩ tử nên nạp đủ từ 80 - 90gram đạm/ ngày thông qua các thực phẩm như trứng, sữa, thịt,... Bên cạnh đó, cũng cần phải bảo đảm cân đối về nguồn đạm từ động vật và thực vật.

Bổ sung thêm chất khoáng

Các sĩ tử cần phải lưu ý bổ sung thêm những chất khoáng, đặc biệt là iot và sắt. Trong trường hợp cơ thể bị thiếu sắt sẽ dẫn đến tình trạng cơ thể mệt mỏi, mất tập trung và dễ gây buồn ngủ,... Từ đó, sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả của kỳ thi. Sắt sẽ có nhiều trong những loại tảo biển, rong biển, những loại đậu, cam, gan động vật, bưởi, dưa hấu, đu đủ,...

Còn iot sẽ có trong những loại rong biển, cá biển, hải sản,... cũng được xếp vào danh sách các nhóm thực phẩm tăng cường trí nhớ trong mùa thi. Nếu như thiết iot sẽ có khả năng làm giảm đi khả năng sáng tạo, tiếp thu kém và giảm trí nhớ,...

>>>> Click ngay: Mẫu đề thi thử môn Toan THPT 2022

Một số những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm cho sĩ tử trong kỳ thi

Mỗi một thí sinh cần phải hiểu rõ nên ăn gì để tốt nhất cho não, trên cơ sở đó hãy lựa chọn được những loại thực phẩm tăng cường trí nhớ cho các sĩ tử. Chế độ dinh dưỡng cũng góp phần quyết định lớn đến tình trạng sức khỏe cũng như thể chất và kết quả học tập. Bên cạnh việc lựa chọn các loại thực phẩm tăng cường trí nhớ tốt trong mùa thi, sĩ tử cũng cần phải lưu ý một số những điểm cụ thể như sau:

thực phẩm giúp tăng trí nhớ mùa thi
Một số những lưu ý khi lựa chọn thực phẩm cho sĩ tử trong kỳ thi
  • Lựa chọn mua các loại thực phẩm tươi sống, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Không được bỏ bữa sáng bởi sẽ ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.
  • Cũng không nên ăn quá no bởi sẽ khiến cho máu tập trung nhiều về dạ dày và ruột. Khi đó lượng máu lên não sẽ giảm đi nên cơ thể sẽ dễ rơi vào trạng thái buồn ngủ, mệt mỏi và giảm khả năng tiếp thu.
  • Không nên hoặc khi vừa mới ăn xong. Lời khuyên dành cho các sĩ tử là nên học sau khi ăn khoảng tầm 30 - 60 phút. Trong khoảng thời gian đó, nên tranh thủ đi bộ nhẹ nhàng, hít thở không khí trong lành nhằm giúp cho đầu óc thư giãn.
  • Khi đã sát đến ngày thi thì các sĩ tử nên có giải pháp ăn uống khoa học và bảo đảm hợp vệ sinh. Không nên lựa chọn những thức ăn lạ, khó tiêu bởi sẽ gây ngộ độc và làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe cũng như kết quả thi.

Lời kết

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được biết về những loại thực phẩm giúp tăng trí nhớ mùa thi tốt nhất dành cho các sĩ tử. Hãy cùng nhau chia sẻ các kiến thức hữu ích này đến với bạn bè để cùng nhau tham khảo, bảo đảm có được một sức khỏe tốt để vượt qua được kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp diễn ra nhé!

Trường Cao Đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898