Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Thuốc Trangala có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 06/03/2021 15:36
Người đăng: Nguyễn Trang | 15903 lượt xem

Thuốc Trangala có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị bệnh? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh ra sao? Đây là những thông tin được nhiều người quan tâm đến trước khi dùng thuốc điều trị bệnh. Dưới đây là những thông tin liên quan đến những vấn đề trên mọi người cùng tìm hiểu kỹ nhé!

Công dụng của thuốc Trangala như thế nào?

Thông thường, thuốc Trangala sẽ được các bác sĩ chỉ định trong những trường hợp cụ thể như sau:

  • Tình trạng nhiễm trùng hoặc bị viêm phần mí mắt, tuyến lệ.
  • Người bị đau mắt hột, bệnh zona thần kinh mắt.
  • Chỉ định điều trị mụn nhọt, da khô nứt nẻ, viêm da, ghẻ lở, ngứa ngáy khó chịu, hoặc bị phỏng rộp.
  • Những trường hợp làm trong nhà máy chế biến thủy hải sản, hoặc thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với nước.
    thuoc-trangala-1
    Công dụng của thuốc Trangala như thế nào?

Những tác dụng khác đi kèm của thuốc Trangala không được liệt kê cụ thể tại đây. Nhưng tùy vào từng bệnh lý và đối tượng dùng thuốc khác nhau khi đó các bác sĩ sẽ cân nhắc điều chỉnh liều dùng tương ứng.

Liều lượng Trangala điều trị bệnh

Trước khi chỉ định liều dùng Trangala các các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý và tùy vào khả năng đáp ứng điều trị của mỗi người. Theo đó, mọi người cần phải vệ sinh sạch vết thương, cần phải lâu khô bằng bông gòn và bôi một lớp kem mỏng. Liều dùng 1 - 2 lần/ ngày.

Trong trường hợp không hiểu rõ về cách sử dụng thuốc an toàn hãy quay lại gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Không được tự ý ngừng dùng hoặc kéo dài thời gian sử dụng thuốc Trangala khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Trangala an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Trangala trước khi sử dụng, hoặc tham khảo thêm những thông tin ở trên nhãn thuốc. Trong trường hợp không hiểu rõ về cách sử dụng, hoặc liều dùng thuốc hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

thuoc-trangala-2
Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc Trangala an toàn

Mọi người cần phải tuân thủ theo đúng liều lượng thuốc của các bác sĩ. Lưu ý, không được dùng nhiều hơn, ít hơn hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Tìm hiểu những tác dụng phụ khi dùng Trangala

Trong trường hợp dùng Trangala để điều trị mụn trứng cá, nhất là trong thời gian dài có thể sẽ dẫn đến những tổn thương đối với da như bị nhiễm trùng, bị nổi mụn trứng cá, lão hóa sớm, bị teo da, tăng sắc tố da,... 

Hoặc nếu như bạn ngừng dùng thuốc 2 - 3 ngày, thuốc Trangala sẽ gây những phản tác dụng phụ, gây nên tình trạng mụn nhỏ li ti nổi nhiều hơn kèm theo tình trạng ngứa ngáy khó chịu. Khi đó làn da sẽ có những tổn thương ở mức độ nặng nề, do đó quá trình điều trị bệnh trở nên khó khăn hơn.

Nhằm để điều trị mụn hiệu quả và an toàn, tốt nhất các bạn cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/ dược sĩ thật kỹ trước khi sử dụng thuốc Trangala. Không được tự ý sử dụng thuốc này khi chưa được chỉ định cụ thể.

Một số lưu ý trước khi dùng thuốc Trangala

Thuốc Trangala sẽ chống chỉ định một số trường hợp cụ thể như sau:

  • Những trường hợp quá mẫn cảm với những thành phần của thuốc.
  • Người bị suy gan ở mức độ nặng, bệnh về máu nặng do tủy xương.
  • Những trường hợp bị rối loạn chuyển hóa Porphyrin cấp từng cơn.
  • Những người có tiền sử gia đình bị suy tủy xương.

Tốt nhất các bạn không nên sử dụng thuốc Trangala nếu như:

  • Sử dụng Trangala liên tục trong thời gian trên 10 ngày.
  • Hoặc đang mang kính áp tròng khi đang trong giai đoạn dùng thuốc Trangala.
  • Sử dụng thuốc đối với phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời gian cho con bú. 
  • Sử dụng thuốc này đối với trẻ < 12 tuổi.
  • Dùng Trangala nhằm điều trị mụn trứng cá.

Thuốc Trangala có khả năng tương tác như thế nào?

Trangala có khả năng làm thay đổi hoạt động của một số loại thuốc khác, hoặc gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Do đó, để tránh được tình trạng này các bạn cần phải liệt kê ra những loại thuốc đang sử dụng, bao gồm thuốc được kê đơn và không được kê đơn như: các loại Vitamin, khoáng chất, thực phẩm chức năng, thảo dược,... để các bác sĩ xem xét và cân nhắc điều chỉnh liều dùng thuốc Trangala tương ứng. Ngoài ra, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, tăng/ giảm hoặc kéo dài về thời gian dùng thuốc này khi chưa được các bác sĩ cho phép.

Thuốc Trangala cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm, thuốc lá, bia/ rượu,... Vì vậy, mọi người cần phải trao đổi rõ với các bác sĩ về những vấn đề này trước khi sử dụng thuốc. Cần phải lưu ý không được uống rượu trong thời gian dùng thuốc Trangala.

Tình trạng sức khỏe hiện tại cũng là một trong những vấn đề làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Trangala. Vì vậy, hãy báo cáo cụ thể với các bác sĩ được biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại, trên cơ sở đó để cân nhắc điều chỉnh liều lượng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Hướng dẫn cách bảo quản thuốc Trangala hợp lý

Mọi người cần phải bảo quản thuốc Trangala ở nhiệt độ phòng là phù hợp nhất, cần phải tránh những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, hoặc nơi có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Mọi người lưu ý không được bảo quản thuốc này ở trong phòng tắm hoặc trong tủ lạnh nếu chưa được tư vấn. Mỗi một loại thuốc sẽ có những phương pháp bảo quản tương ứng, do đó mọi người cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ, đồng thời tham khảo thêm thông tin ở trên nhãn thuốc. Cần phải để thuốc Trangala tránh xa tầm với của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Đặc biệt, không được vứt thuốc Trangala vào trong toilet, đường ống dẫn nước khi chưa được cho phép. Hãy tham khảo về phương pháp xử lý thuốc ở trên nhãn thuốc, hoặc trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. Cần phải loại bỏ thuốc Trangala đã quá hạn sử dụng hoặc không sử dụng đến nữa theo đúng quy định, tránh làm ảnh hưởng đến môi trường.

Những thông tin do những giảng viên Khoa Cao đẳng Dược ở TPHCM chia sẻ về thuốc Trangala và hướng dẫn cách sử dụng an toàn. Nhưng đây là những thông tin mang tính tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã chỉ định trước đó.

Xem thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898