Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Hướng dẫn sử dụng Centrum Kids cho trẻ em hiệu quả

Cập nhật: 20/01/2022 07:11
Người đăng: Linh Vũ | 13630 lượt xem

Centrum Kids chứa thành phần Lysine và 1 số vitamin, dưỡng chất quan trọng cần thiết cho bé. Bài viết hướng dẫn các mẹ sử dụng Centrum Kids cho trẻ em hiệu quả.

1. Centrum Kids là sản phẩm gì?

Centrum Kids là một thực phẩm chức năng bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe và cơ thể của trẻ nhỏ. Sản phẩm được nhập khẩu hoàn toàn từ Úc nên luôn được đảm bảo về chất lượng.

Thông tin sản phẩm:

Nhóm sản phẩm: Vitamin & khoáng chất.

Tên đầy đủ: Centrum Kid Incremin Iron Mixture.

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Xuất xứ: Úc.

Hãng sản xuất: Pfizer Nutrition.

Vitamin tổng hợp Centrum Kids được nghiên cứu và sản xuất trực tiếp bởi hãng Pfizer Nutrition có trụ sở tại Australia. Tất cả các sản phẩm Centrum Kid hiện nay trên thị trường Việt Nam đều được nhập khẩu trực tiếp từ Úc, đảm bảo hàng chính hãng và an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Phân loại sản phẩm Centrum Kid

Centrum Kid mẫu mới hiện được chia thành 2 dạng: Dạng siro đóng chai và dạng viên nhai.

Centrum Kids dạng siro 200ml

Centrum Kid được chiết xuất ở dạng siro lỏng, hương vị thơm ngon khá hấp dẫn. Đây là loại được dùng phổ biến nhất, có tác dụng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng bao gồm Vitamin nhóm B, Lysine, Sắt … giúp trẻ ăn ngon ngủ tốt, nhanh phát triển thể chất và tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch. Sản phẩm có ưu điểm đó là được bào chế dưới dạng siro tiện lợi, có vị ngọt thơm, dễ sử dụng, thích hợp cho cả trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Centrum Kids vị dâu 60 viên

Centrum Kids dạng viên nhai với vị dâu thơm ngọt gồm 18 loại dưỡng chất cụ thể như: Vitamin A, B, C, E, H, Mangan, Biotin, Canxi, Sắt, Photpho, Kẽm … giúp thúc đẩy cảm giác thèm ăn, loại bỏ tình trạng biếng ăn, kém hấp thu ở trẻ. Từ đó nâng cao sức đề kháng để trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ. Sản phẩm có dạng viên nhai có thể ăn trực tiếp như kẹo và không cần uống kèm nước. Tuy nhiên sản phẩm này không dùng cho trẻ dưới 3 tuổi.

>>> Mách bạn: Alphachymotrypsin: Công dụng cách dùng, tác dụng phụ

Centrum Kids là sản phẩm gì?

2. Thành phần của siro Centrum Kids

Những thành phần có trong công thức của siro uống

  • Lysine Hydrochloride: với hàm lượng là 150 mg.
  • Sắt (Ferric pyrophosphate): với hàm lượng là 5 mg.
  • Thiamine Hydrochloride (Vitamin B1): với hàm lượng là 5 mg.
  • Pyridoxine Hydrochloride (Vitamin B6): với hàm lượng là 2,5 mg.
  • Cyanocobalamin (Vitamin B12): với hàm lượng là 12,5 mg.

Trong đó:

Sắt – Ferric pyrophosphate

Sắt ở dạng liên kết hay còn gọi là Ferric pyrophosphate. Đây là thành tố quan trọng của các tế bào máu, giúp liên kết và vận chuyển oxy tới các tế bào trong cơ thể. Việc bổ sung sắt giúp các tế bào trong cơ thể nhận được lượng oxy dồi dào, từ đó tăng khả năng trao đổi chất cho cơ thể.

Lysine

Đây là một loại acid amin quan trọng không thể thay thế, cơ thể cũng không tự tổng hợp được, cần phải bổ sung từ các loại thực phẩm bên ngoài. Lysine tham gia vào cấu tạo của nhiều thành phần protein trong cơ thể. Việc bổ sung dưỡng chất này sẽ giúp cơ thể tăng trưởng một cách tối đa.

Lysin giúp hấp thu Canxi, tạo Collagen để giúp quá trình tạo mô liên kết của da, xương, sụn giúp thúc đẩy và phát triển chiều cao, phát triển các men tiêu hoá, kích thích ăn ngon. Lysin có trong đậu nành, thịt nạc, tôm, cá, trứng...  Lysin rất dễ bị phá huỷ trong quá trình chế biến. 

Các vitamin nhóm B

Đây là nhóm Vitamin rất quan trọng cho sự phát triển của hệ thần kinh, quá trình dinh dưỡng dị hóa và hệ miễn dịch của trẻ. Cụ thể:

  • Vitamin B1 là vi chất thiết yếu cần thiết cho mọi chu trình chuyển hóa glucose trong cơ thể. Thiết hụt vitamin B1 có thể gây ra tình trạng viêm dây thần kinh (bởi các thế bào thần kinh rất nhạy cảm với việc thiếu hụt Glucose), bệnh tê phù cùng nhiều chứng rối loạn nguy hiểm khác.
  • Vitamin B6 là vi chất cần thiết để sản xuất chất trung gian thần kinh cũng như hỗ trợ cân bằng Natri và Kali – 2 khoáng chất quan trọng bậc nhất của cơ thể. Ngoài ra vitamin B6 còn có vai trò thúc đẩy tạo tế bào máu. Việc thiếu hụt vitamin B6 sẽ làm chậm quá trình phát triển trí tuệ, gây ra các cơn đau thần kinh, gây suy giảm hệ miễn dịch và làm yếu cơ.
  • Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong sự phân bào, hỗ trợ quá trình tăng trưởng và giúp hấp thu sữa qua đường tiêu hóa. Do vậy B12 là dưỡng chất đặc biệt quan trọng đối với trẻ nhỏ còn đang bú mẹ hoặc đang dùng sữa bổ trợ.

Mặc dù vitamin B có nhiều trong các loại thực phẩm thế nhưng chúng lại có xu hướng dễ bị mất đi trong quá trình đun nấu chế biến. Do vậy việc bổ sung dưỡng chất này bằng các sản phẩm tổng hợp là điều vô cùng cần thiết.

3. Những đối tượng sử dụng Centrum Kids

Các đối tượng có thể sử dụng sản phẩm Centrum Kids:

  • Trẻ em ở mọi lứa tuổi có nhu cầu phát triển về chiều cao, cân nặng.
  • Trẻ em bị còi xương, suy dinh dưỡng, biếng ăn, chậm phát triển thể chất.
  • Trẻ mới ốm dậy, hoặc đang trong giai đoạn phục hồi sau khi bị bệnh cần bổ sung dinh dưỡng.

Chống chỉ định: Không sử dụng Centrum Kid cho trẻ bị mẫn cảm hoặc có tiền sử mẫn cảm với bất thành phần nào có trong sản phẩm.

>>> Click ngay: Acyclovir là thuốc gì? Uống Acyclovir có hại không?

Công dụng của Centrum Kids

4. Công dụng của Centrum Kids

  • Centrum Kids giúp cung cấp thành phần lysine giúp trẻ phục hồi khả năng hấp thụ cũng như bổ sung men tiêu hóa cho trẻ ăn ngon miệng hơn. Cải thiện tình trạng trạng lười ăn, biếng ăn, chậm lớn ở trẻ.
  • Centrum Kid còn cung cấp đầy đủ dưỡng chất, các loại axit amin hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện.
  • Tăng cường hệ thống miễn dịch, Centrum Kid giúp hỗ trợ khả năng vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, cải thiện chất lượng máu và giúp bảo vệ hệ thần kinh của trẻ một cách tốt nhất.
  • Centrum Kid cung cấp và bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như Vitamin nhóm B, Sắt, Acid amin, Lysine… Từ đó, trẻ có thể hấp thu tối đa lượng dinh dưỡng.
  • Hơn nữa, viên uống còn giúp ngăn ngừa tình trạng trẻ thiếu men tiêu hóa, nội tiết tố. Đây là những nguyên nhân làm trẻ gầy yếu, tình trạng teo nhão cơ, chậm phát triển.
  • Kích thích tăng cường tạo collagen và hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi giúp thúc đẩy tiến trình tạo mô liên kết của da, xương, sụn. Từ đó có thể tăng cường phát triển chiều cao cho trẻ.

5. Liều dùng và cách dùng Centrum Kids hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng Centrum Kids cho trẻ em hiệu quả

Dạng siro: Centrum Kids là dạng siro uống liền. Mẹ có thể đổ siro ra thìa nhỏ để cho bé uống trực tiếp. Lưu ý không nên pha loãng siro, vì có thể sẽ làm giảm khả năng tác động của sản phẩm.

Sử dụng Centrum Kids trước hoặc sau khi trẻ ăn đều được. Nên sử dụng siro vào buổi sáng, khi đó cơ thể dễ hấp thụ chất dinh dưỡng nhất.

Dạng nhai: Đối với dạng kẹo nhai, sử dụng ăn trực tiếp.

Liều dùng

  • Đối với trẻ em < 2 tuổi mỗi ngày uống 1 lần và mỗi lần sử dụng 2,5 ml.
  • Trường hợp với trẻ > 2 tuổi thì mỗi ngày uống 1 lần, mỗi lần sử dụng 5 ml.

Centrum kid dùng trong bao lâu?

Centrum Kid Úc bổ sung các vitamin, khoáng chất cho trẻ giúp trẻ ăn ngon hơn. Việc bổ sung và hấp thụ pở trẻ phục thuộc vào cơ địa từng bé. Đây là dạng vitamin bổ sung nên sản phẩm sẽ có tác dụng từ từ. Theo kinh nghiệm được chia sẽ trên các diễn đàn cha mẹ, mọi người thường cho bé uống mỗi đợt 1 chai một năm khoảng 2 đợt.

6. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng

  • Chú ý khi trường hợp bảo quản ở nhiệt độ cao siro Centrum Kids sẽ chuyển từ màu đỏ cherry sang màu đậm hơn, màu cánh dán nhưng chất lượng vẫn đảm bảo như ban đầu.
  • Nếu trẻ không thể dùng dạng nguyên chất có thể pha siro vào nước hoa quả cho dễ uống.
  • Hiệu quả của sản phẩm có thể thay đổi tùy theo cơ địa của mỗi người.
  • Lưu ý sản phẩm Centrum Kids này không phải là thuốc, chính vì thế chúng không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cách bảo quản thuốc 

  • Bảo quản sản phẩm Centrum Kids ở nơi khô ráo thoáng mát.
  • Để sản phẩm tránh ra xa tầm với của trẻ em và thú cưng trong nhà.
  • Không nên để ở những nơi quá nắng (tiếp xúc với ánh nắng mặt trời) hoặc nơi quá ẩm ướt.

Lưu ý khi sử dụng Centrum Kids

7. Thuốc Centrum Kids có tốt không?

Centrum Kids là thực phẩm chức năng của Úc, được sản xuất bởi hãng dược phẩm uy tín và danh tiếng Pfizer, dưới dạng siro uống liền. Theo công bố từ cơ quan quản lý dược phẩm Úc, sản phẩm này có tác dụng bổ sung các vi chất quan trọng thường thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Bên cạnh đó, có thể giúp tăng cường chuyển hóa chất đông thời hỗ trợ phát triển cả về thể chất lẫn trí tuệ.

Centrum Kid được đánh giá tốt vì mang lại hiệu quả cao và rõ rệt. Centrum Kids đã được công nhận là có hiệu quả rõ rệt trong kích thích sự thèm ăn của trẻ cũng như cải thiện tốc độ tăng trưởng của cơ thể.

8. Vitamin tổng hợp Centrum Kids có giá bao nhiêu?

Centrum Kids là sản phẩm đã được chứng nhận an toàn lưu hành của Bộ Y Tế, được bán phổ biến tại nhiều nhà thuốc trên toàn quốc.

Trên thị trường hiện nay sản phẩm Centrum Kids được bán với giá tham khảo từ 280.000 – 350.000 đồng/hộp. Tùy theo chính sách bán hàng và ưu đãi của từng đơn vị phân phối mà giá sẽ có sự chênh lệch so với giá tham khảo.

Cao Đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898