Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng ngành nghề trong tuyển sinh

Cập nhật: 12/06/2018 14:39
Người đăng: yenmy1 | 2317 lượt xem

Chọn đúng ngành học là việc làm tất yếu mà thí sinh cần lưu ý trước mỗi mùa tuyển sinh. Ngành học phù hợp với năng lực bản thân mới giúp bạn có cơ hội phát triển.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng ngành nghề trong tuyển sinh

Chọn dúng ngành học vô cùng quan trọng với mỗi thí sinh

Vì sao cần chọn đúng ngành học?

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến việc chúng ta có tình trạng thất nghiệp cao là do các bạn học sinh, sinh viên không lựa chọn được ngành học đúng chuyên ngành, đúng với sở thích và khả năng của bản thân. Một khi chúng ta lựa chọn được ngành học đúng sở thích, sẽ giúp cho người học khích thích được các khả năng tiềm ẩn của bản thân, giúp cho bản thân có thể học tập nghiêm túc, yêu thương ngành nghề và có thể đạt được khả năng nhất định.

Tuy nhiên việc lựa chọn ngành nghề trong khi tuyển sinh phải phù hợp với khả năng của bản thân mình và phù hợp với điều kiện của xã hội. Những ngành học đó sẽ đào tạo được các đối tượng lao động chuyên sâu, có tay nghề cao và có thể đảm nhận những vị trí quan trọng giúp cho sự phát triển đất nước được đảm bảo về mọi mặt. Đây cũng là nguyên nhân có thể giảm thiểu được sự thất nghiệp trong xã hội cũng như là giúp tăng cường sự phát triển, ổn định xã hội hiện tại và tương lai.

Làm sao để có thể lựa chọn ngành học phù hợp?

Yếu tố đầu tiên để các bạn học sinh lựa chọn nghề nghiệp đúng với khả năng của bản thân là để có thể dựa vào năng lực của bản thân. Đây là yếu tố đầu tiên, việc khả năng bản thân có thể học hoặc là giỏi về vấn đề gì thì lựa chọn được ngành học phù hợp nhất với mình.

Tầm quan trọng của việc lựa chọn đúng ngành nghề trong tuyển sinh

Chọn ngành học theo đam mê và tiềm năng phát triển là lựa chọn thông minh

Yếu tố thứ hai chúng ta cần phải xem xét là đơn vị đào tạo chuyên ngành mà mình có ý định đăng ký. Việc lựa chọn được đơn vị đào tạo sẽ đảm bảo về mặt chất lượng giáo dục cho các bạn sinh viên để có được sự yên tâm trong học tập. Hiện nay sự cạnh tranh giữa các trường cao đẳng, đại học khiến cho thí sinh khá hoang mang khi không biết mình nên chọn trường nào để học. Riêng nói về trường y đào tạo hệ cao đẳng thôi cũng đã có nhiều trường nhưu là trường Cao đẳng y dược TPHCM, Cao đẳng dược Hà Nội, cao đẳng dược Pasteur, Cao đẳng Y Dược Hồng Đức, ...

Yếu tố thứ ba mà các bạn học sinh cần phải xem xét là chúng ta cần phải phân tích được tình hình của xã hội. Những khó khăn, thiếu thốn về mặt nhân lực xã hội để có thể lựa chọn được ngành học cho phù hợp nhu cầu của xã hội hiện tại. Nếu các bạn theo dõi thông tin thì có thể thấy rằng Cao đẳng điều dưỡng là một trong những ngành học rất được quan tâm hiện nay vì lĩnh vực này cần đội ngũ lao động đông đảo trong thời gian tới. Chính vì thế mà sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội xin được việc làm nhanh chóng.

Lựa chọn ngành học sẽ phải dựa vào rất nhiều yếu tố khác nhau để có thể đảm bảo về mặt chất lượng cũng như là đảm bảo về sự ổn định, phát triển xã hội. Ngành học hiện nay có thể đảm bảo việc làm là không tuyệt đối và người học cần phải đảm bảo về mặt tay nghề, các kỹ năng chuyên ngành cũng như là ngoài chuyên ngành.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898