Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Sinh viên trường báo lấn sân ngành nghề nhiếp ảnh

Cập nhật: 12/06/2018 15:18
Người đăng: Loan Nguyễn | 1388 lượt xem

Sinh viên trường báo lấn sân ngành nghề nhiếp ảnh

Ngành nhiếp ảnh một công việc mang tính nghệ thuật

Sinh viên học Báo chí có đầy đủ những tố chất mà nhiếp ảnh cần

Trong những năm gần đây, báo mạng điện tử và báo ảnh đã phát triển vượt trội hơn so với báo in của những năm về trước. Thực chất vì tính chất đa phương tiện và tính thời sự, các trang báo mạng thường được ưu tiên hơn. Tuy nhiên, việc đưa tin hiện nay đều sẽ không thuyết phục và đủ thu hút nếu thiếu đi hình ảnh và video. Chính vì vậy, việc sinh viên trường báo luôn cần thiết có những kỹ năng của nhiếp ảnh và điều này không khó để họ cùng chọn 2 hướng đi. Chính vì thế mà trong các mùa tuyển sinh, thí sinh đam mê nghề nhiếp ảnh vẫn có thể chuyển sang học báo chí một cách vui vẻ, vì thực chất theo học ngành này thí sinh vẫn được thỏa mãn đam mê của mình.

Báo chí và Nhiếp ảnh, 2 ngành nghề được coi là hỗ trợ và tương quan lẫn nhau, chính vì vậy để làm được báo chí, bạn cũng cần có kỹ năng nhiếp ảnh, đặc biệt là những tin cần độ chính xác cao. Đối với người làm Báo chí, họ thực sự là những người nhanh nhạy, biết nắm bắt, đặc biệt là không ngại khó và luôn mong muốn khám phá. Tuy rằng ảnh báo chí luôn cần tính khách quan và chính xác, nhưng không vì thế mà các bức ảnh của họ trở nên khô khan, thiếu tinh tế.

Sinh viên trường báo lấn sân ngành nghề nhiếp ảnh

Sinh viên trường Báo chí rất đam mê chụp ảnh

Ngoài ra, sinh viên trường Báo hiện nay đều là những bạn trẻ ưa thích những điều mới lạ, muốn đi khắp nơi và tận hưởng những điều thú vị xung quanh. Chính vì vậy bất kỳ cảnh quan nào, hiện tượng nào đều có thể trở thành nguồn cảm hứng cho họ. Đặc biệt, với tinh thần lúc nào cũng có thể tìm đề tài và sáng tác, thì từng góc phố nhỏ, từng dòng xe hay từng khuôn mặt cũng có thể giúp họ đem lại bức ảnh nghệ thuật.

Học khoa ngành Báo chí đều được đào tạo về nhiếp ảnh

Muốn trở thành một nhà Báo, thì có lẽ điều bạn cần chính là luôn trong tâm thế sẵn sàng. Ngay cả những khi ra ngoài, trên đường phố hay đi du lịch, khi có đề tài, bạn sẽ lập tức cần ghi lại hình ảnh đó. Chính vì vậy, để làm được Báo chí bạn sẽ cần biết ít nhiều về nhiếp ảnh. Trong suốt quá trình học tại các khoa ngành Báo chí, sinh viên sẽ được đào tạo những kỹ năng nghiệp vụ cơ bản, trong đó có cả chụp ảnh. Chính vì những yếu tố sẵn có như vậy, rất nhiều bạn trẻ Báo chí ưa chuộng cái đẹp hiện nay đều tự thử sức mình với nhiếp ảnh.

Mõi ngành nghề có một lợi thế riêng, nếu như học Cao đẳng hộ sinh TPHCM có kiến thức chăm sóc sinh sản cho bản thân và người nhà, học Sư phạm mần non thì có kỹ năng chăm sóc con nhỏ thì học nhiếp ảnh bạn lại mang lại các gí trị tinh thần cho người xung quanh cùng các bộ ảnh đẹp, có tính nghệ thuật.

Người làm báo chí có nhiều cơ hội để sáng tác trên phương diện nhiếp ảnh

Sinh viên trường báo lấn sân ngành nghề nhiếp ảnh

Những tố chất năng động, sáng tạo giúp sinh viên Báo chí thành công với nghề nhiếp ảnh

Phóng viên, người làm báo đều là những người được đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người và luôn được gặp những điều mới. Chính vì vậy, người làm báo luôn có cơ hội để tạo nên những bức ảnh đẹp trong quá trình làm việc của mình. Hiện nay, chúng ta có rất nhiều nhiếp ảnh gia xuất phát từ Báo chí với những tác phẩm nổi tiếng và truyền cảm hứng.

Chúng ta có thể kể đến Lê Minh Sơn, nhà báo với bức ảnh xe máy bị chôn vùi sau cơn lũ bùn, hay hình ảnh người lính cứu hỏa của Nguyễn Khanh, em bé chờ viếng Đại tướng Võ Nguyên Giáp của Hoàng Hà,… Tất cả những bức ảnh ấy, không chỉ mang tính chất của Báo chí mà còn mang dấu ấn của nghệ thuật. Và chắc hẳn vì những lý do ấy, người làm Báo cũng có thể trở thành một nhiếp ảnh gia.

Nhiếp ảnh mang đến niềm đam mê lớn lao, ngay cả các sinh viên học công nghệ thông tin, Cao đẳng y dược TPHCM, Cao đẳng sư phạm cũng thi nhau trang bị máy ảnh hiện đại để theo đuổi nhiếp ảnh như một cách giải trí.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898