Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Những người có tố chất với nghề nhiếp ảnh

Cập nhật: 12/06/2018 15:18
Người đăng: Bảo Bình | 4820 lượt xem

Học nhiếp ảnh đòi hỏi có năng khiếu nghệ thuật

Để làm nhiếp ảnh cần có đam mê

Nhiếp ảnh thực thụ không đơn giản chỉ là chụp một khung hình, một bức ảnh đẹp là cần có sự đầu tư. Tác phẩm nhiếp ảnh cũng như một bức tranh được tạo nên bởi nhiều yếu tố, bởi mục đích của người chụp, bởi nội dung và bố cục ảnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể làm được điều đó, nếu bạn muốn thực sự làm nhiếp ảnh, trước hết bạn cần có đam mê. Bạn yêu cái đẹp, bạn thích khám phá và tìm tòi, đặc biệt hơn bạn muốn truyền tải những điều mới lạ đến người khác thông qua tác phẩm của bạn. Đam mê không phải là điều người khác có thể dạy cho bạn, nhưng có nó bạn đã có một phần thành công.

Ngành nghiếp ảnh có tính chất công việc mang tính sáng tạo cao. Hàng năm lĩnh vực này vẫn tuyển sinh một lượng sinh viên đông đảo. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đều có được một công việc đúng theo nguyện vọng của mình, ổn định mức thu nhập.

Nhiếp ảnh là đôi mắt của nghệ thuật vì vậy hãy biết yêu cái đẹp

Cái đẹp của nhiếp ảnh không nhất thiết là một vườn hoa, cũng không cần phải là những điều quá mới lạ. Nhiếp ảnh đôi khi chỉ là cái nhìn của nghệ thuật đối với những điều bình dị nhất. Chính vì vậy, người làm nhiếp ảnh phải biết nhanh nhạy với cái đẹp, khám ra và tìm ra những cái mới từ điều thân thuộc nhất. Nếu như các bạn sinh viên Cao đẳng y dược TPHCM cần phải có tính cách cẩn thân, tỉ mỉ, nhẫn nại thì người học nhiếp ảnh cần phải có tinh thần sáng tạo cao, có cái nhìn nghệ thuật tốt. Như vậy mới có thể bảo đảm được công việc của mình.


Nghề nhiếp ảnh đòi hỏi tính nghệ thuật cao

Những bức ảnh nổi tiếng thế giới không chỉ là những bức ảnh có bố cục rõ ràng, mà bên trong nó còn hàm chứa những ý nghĩa truyền tải sâu sắc. “Tôi nghĩ rằng nội dung cảm xúc của một bức ảnh quan trọng nhất” Đây là một phần trong câu nói nổi tiếng của nữ nhiếp ảnh gia Anne Geddes, người mang phong cách độc đáo trong những bức ảnh của mình. Chính vì vậy, những người yêu chuộng cái đẹp và luôn mang trong mình tình yêu với quá khứ đều có thể trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp.

Kiên nhẫn mới có thể làm nhiếp ảnh

Nhiếp ảnh không phải là nghề kén chọn như đối với học Cao đẳng Dược, ngành học này đòi hỏi cao hơn về sự chính xác, nhưng nó chỉ thực sự phù hợp cho những ai có tính kiên nhẫn. Dù bạn là một nhà giáo, một kỹ sư hay một nhân viên văn phòng, bạn đều có thể trở thành một nhiếp ảnh gia nếu bạn có đam mê. Tuy nhiên không ai có thể chụp ảnh đẹp ngay từ những bức ảnh đầu tiên, tất cả những tác phẩm đều cần trải qua những rèn luyện và kinh nghiệm. Hơn thế nữa, nhiếp ảnh không cần quá nhiều mà chỉ cần chất lượng, 1000 bức ảnh bạn chụp có thể chỉ chọn ra một, nhưng đối với một nhiếp ảnh gia chân chính, đó là cả một thành công.

Luôn mang trong mình sự ham học hỏi và tinh thần khám phá

Thông thường, mỗi người làm nhiếp ảnh đều có chất riêng của mình, đó chính là cách họ tìm tòi và khám phá ra những điều thực sự phù hợp với mình. Nhiếp ảnh là học hỏi nhưng chứ không phải làm giống y hệt, những bức ảnh có sự tạo dựng đều không thể trở nên xuất sắc. Nếu bạn mong muốn làm nhiếp ảnh chuyên nghiệp, vậy hãy tin rằng mình có được tình yêu với nó và luôn muốn khám phá những giới hạn mới của bản thân. Mỗi một lần bạn trải nghiệm chính là một lần bạn tự khẳng định và rút ra kinh nghiệm cho mình, để những tác phẩm của bạn sẽ dần trở nên hoàn thiện hơn nữa.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898