Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Những khó khăn khi trở thành một sinh viên

Cập nhật: 12/06/2018 14:39
Người đăng: yenmy1 | 1256 lượt xem

Sau khi trúng tuyển ở các trường cao đẳng, chuyên nghiệp sinh viên nhất định sẽ gặp phải nhiều khó khăn khác nhau. Bên cạnh niềm vui khi được đi học chuyên ngiệp chúng ta cần chuẩn bị tinh thần cho những thay đổi sẽ đối mặt.

Những khó khăn khi trở thành một sinh viên

Sinh viên năm đầu thường gặp klhó khăn nhiều hơn về mọi mặt

Sinh viên và sự cạnh tranh đầu vào

Sinh viên là những đối tượng học chuyên sâu về một lĩnh vực nào đó sau khi trúng tuyển trong tuyển sinh đầu vào để có thể đảm bảo về mặt tay nghề khi ra thị trường lao động. Với hệ thống giáo dục hiện nay của chúng ta thì sinh viên là chỉ các đối tượng học học tập ở hệ cao đẳng, đại học sau khi hoàn thành tốt nghiệp lớp 12. Chúng ta thường nói sinh viên là giai đoạn thoải mái nhất của đời người nhưng mà có rất nhiều những khó khăn mà chúng ta chưa biết đến.

Để có thể trở thành một sinh viên các bạn thí sinh cần phải nỗ lực rất nhiều trong việc học tập, ôn luyện và hoàn thành chương trình giáo dục phôt thông một cách tốt nhất. Chưa nói đến quá trình để cạnh tranh vào trường chuyên nghiệp rất khó khăn, vất vả. Đối với một số ngành học nổi bật như Du lịch và thương mại, Công nghệ thông tin, Cao đẳng dược TPHCM, Đại học giao thông vận tải thì tỉ lệ cạnh tranh càng cao hơn.

Nhắc đến đối tượng sinh viên là chúng ta nhớ đến ngay các thế hệ trẻ của đất nước của xã hội. Các em sẽ là những người có thể cung cấp đội ngũ lao động dồi dào, chất lượng cho từng đơn vị tuyển dụng. Các em là những chủ nhân tương lai, các em sẽ là những đối tượng có thể thay đổi được sự phát triển của xã hội. Chính vì thế mà đây là những đối tượng được quan tâm rất nhiều. Tuy nhiên những khó khăn cũng luôn tồn tại nhất là đối với những sinh viên ngoại tỉnh.

Khó khăn đầu tiên là việc thay đổi môi trường sống

Đây được xem là khó khăn đầu tiên mà các em gặp phải. Môi trường giáo dục tại các cơ sở cao đẳng, đại học sẽ vô cùng khác biệt với các hệ thống giáo dục chính quy của nhà nước theo các cấp 1, 2, 3. Việc thay đổi môi trường sống, sinh hoạt và giáo dục có thể dẫn đến việc sốc văn hóa, các em có thể chịu nhiều áp lực từ gia đình, bạn bè, nhà trường, xã hội,…..

Chính vì thế mà việc giúp các em hòa nhập vào môi trường giáo dục mới là điều vô cùng cần thiết. Ngoài ra là ở độ tuổi các em đang cho bản thân cái quyền tự quyết định, kinh nghiệm sống của các em còn chưa đầy đủ nên hay bị xa ngã, bị lôi kéo vào các con đường xấu, các hoạt động không lành mạnh.

Khó khăn về sinh hoạt hằng ngày

Những khó khăn khi trở thành một sinh viên

Nhà trường và gia đình cần là chỗ dựa để sinh viên vượt kho khó khăn gặp phải

Giá thành vật chất ngày càng tăng cao, trong khi đó các em sinh viên ngoại tỉnh phải ở trọ, phải lo nghĩ về sinh hoạt phí, về học phí,….Đã làm cho các em cảm thấy chán nản, việc đảm bảo về chất lượng cuộc sống. Việc lo nghĩ về cơm áo, gạo tiền đã ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của các em. Hơn nữa cám dỗ của cuộc sống khiến có nhiều em không kiên định, bỏ việc học tập để chạy theo các công việc kiếm tiền tạm thời.

Vất vả tiếp theo là việc lo nghĩ về tương lai

Đây có lẽ là khó khăn nhiều người nhắc đến. Mỗi thời kỳ phát triển của đất nước sẽ có những biến đổi về mặt xã hội, yêu cầu về độ ngũ lao động là rất cần thiết. Vì thế mà lo nghĩ về ngành học của mình có thể tìm kiếm được việc làm trong tương lai không là một trong những khó khăn của các bạn học sinh, sinh viên.

Khó khăn trong việc tìm kiếm kinh nghiệm

Theo nghiên cứu thì Việt Nam là đất nước có sự thất nghiệp cao nhất trên thế giới, đặc biệt là ở trình độ cao. Nguyên nhân chủ yếu là các em không có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tiễn trong ngành nghề. Việc thực hành bị hạn chế cũng như là việc trang bị kiến thức ngoài chuyên ngành cũng không được chú trọng nhiều. Chính vì thế mà sinh viên của các trường chuyên nghiệp phải tự bản thân mình tìm kiếm kinh nghiệm ngay từ khi còn đang theo học.

Nhiều trường tạo điều kiện rất tốt cho sinh viên trong việc này. Như là trường Cao đẳng y dược TPHCM sau khi đón nhận sinh viên đã đưa vào chương trình đào tạo một quãng thời gian thực hành dài hơn, cho sinh viên tiếp xúc với môi trường làm việc ở các bệnh viện, cơ sở y tế để có kỹ năng làm việc tốt nhất. Ngoài ra các bạn trẻ cũng cần đi làm thêm, xin làm thực tập sinh để trau dồi tri thức, xây dựng nền tảng kinh nghiệm.

Những khó khăn của sinh viên rất lớn.  Như vậy cần phải có các giải pháp, sự chung tay của gia đình xã hội và phía nhà trường để các em có thể phát huy được khả năng của bản thân.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898