Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Liên thông cao đẳng Y Dược năm 2024

Liên thông Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng chưa bao giờ hết hot

Cập nhật: 28/03/2024 15:18
Người đăng: Loan Nguyễn | 2206 lượt xem

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một nghề nghiệp năng động với cơ sở lý luận và khoa học đã được thiết lập và các ứng dụng lâm sàng rộng rãi trong việc phục hồi, duy trì và tăng cường chức năng thể chất tối ưu cho con người. 

Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng đã có mặt và được hình thành, phát triển tại Việt Nam hơn  60 năm nay. Tuy nhiên so với những ngành khác, lĩnh vực khác trong ngành Y dược thì ngành này còn khá non trẻ. Ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng tuy mới nhưng chứng tỏ được vai trò của nó không hề thua kém bất kỳ lĩnh vực y khoa nào.

Lợi thế của Vật lý trị liệu được chứng tỏ từ từ phương thức điều trị và pháp đồ điệu trị của ngành. Chữa bệnh hoàn toàn không cần thiết phải sử dụng đến thuốc và thủ thuật để can thiệp mà chủ động sử dụng các tác nhân vật lý để tương tác,tạo thành cân bằng, điều hòa những hoạt động của cơ thể. Ngành Vật lý trị liệu ngày càng được con người tin tưởng trong hoạt điều trị phòng và chữa bênh nhằm bảo vệ sức khỏe.

Cao đẳng Phục hồi chức năng là ngành học hot

Ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng thực sự là ngành học rất hot bởi nhu cầu của xã hội ngày một lên cao kèm theo sự già hóa về dân số. Dưới đây là những lý do ngành này là ngành học hot:

  • Tăng cường nhận thức về sức khỏe và phòng chống bệnh tật: Nhận thức của người dân về tầm quan trọng của việc duy trì sức khỏe và phòng chống bệnh tật ngày càng cao. Kỹ thuật phục hồi chức năng là một phần quan trọng trong việc phục hồi và duy trì sức khỏe. Từ đó, giúp cá nhân hồi phục sau chấn thương, tai biến, hay phục hồi sau một ca phẫu thuật.
  • Tăng số lượng người già: Dân số người già đang tăng lên trên khắp thế giới. Người già thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và cần sự hỗ trợ trong việc duy trì khả năng vận động cũng như sinh hoạt hàng ngày. Kỹ thuật phục hồi chức năng có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người già.
  • Tăng sự chú trọng vào việc duy trì sức khỏe và phục hồi sau chấn thương: Công nghệ y tế ngày càng tiến bộ, giúp nâng cao khả năng phát hiện và điều trị chấn thương. Kỹ thuật phục hồi chức năng được coi là một phần quan trọng trong quá trình phục hồi sau chấn thương.
  • Tăng nhu cầu về dịch vụ y tế và phục hồi chức năng: Đàm phán về việc cung cấp dịch vụ y tế đang trở nên phổ biến hơn trong các chính sách y tế. Người dân ngày càng đòi hỏi có được dịch vụ phục hồi chức năng chất lượng cao để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống.
  • Cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng lương cao: Ngành Kỹ thuật Phục hồi Chức năng cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp đa dạng từ cơ sở y tế, trường học, tới các doanh nghiệp y tế. Các chuyên gia trong ngành có tiềm năng thu nhập cao và có thể phát triển sự nghiệp ổn định.

Công việc của Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng là một công việc đầy tính nhân sinh

Công việc của một Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng sau khi tiếp nhận một bệnh nhân có nhu cầu việc đầu tiên là tiến hành kiểm tra bệnh lý cho bệnh nhân đó thông qua quan sát hoạt động của người bệnh như đi đứng, cử động cơ thể, ngồi,... để bước đầu xây dựng pháp đồ điều trị sao cho phù hợp như xoa bóp, thể thao dưỡng sinh cho đến sử dụng các phương án vật lý như nhiệt trị liệu, quang trị liệu, điện trị liệu.

Đa số những người bệnh tìm đến với phương pháp điều trị bằng Kỹ thuật trị liệu đều có bệnh tương đối nặng và nhiều khi từ bỏ mọi hy vọng trong việc cải thiện tình trạng bệnh. Nên vai trò của một điều trị viêm ,kỹ thuật viên kỹ thuật trị liệu phải có những đức tính, những phẩm chất tốt đẹp để tạo dựng niềm tin, truyền cảm hứng và hy vọng cho người bệnh.

Kỹ thuật viên phục hồi chức năng sẽ hướng dẫn bệnh nhân trong quá trình điều trị phục hồi chức năng bằng phương pháp vật lý trị liệu. Tình trạng bệnh nhân được chuyển biến tốt đẹp ngăn ngừa cơn đau phục hồi chức năng.

Liên thông vào ngành học HOT nhất ngành Y dược - Kỹ thuật xét nghiệm Vật lý trị liệuCơ hội việc làm đa dạng cho sinh viên ngành Kỹ thuật Vật lý trị liệu

Kỹ thuật viên Phục hồi chức năng đóng một vai trò quan trọng trong nền Y học

Các nhà trị liệu vật lý cung cấp dịch vụ chăm sóc cho người dân ở nhiều môi trường khác nhau, bao gồm bệnh viện, các hoạt động cá nhân, phòng khám ngoại trú, cơ quan y tế tại gia, trường học, thể thao và các cơ sở thể dục, nơi làm việc và nhà dưỡng lão. Vai trò của một Kỹ thuật viên phục hồi chức năng là vai trò nòng cốt trong quá trình điều trị của bệnh nhân bởi kỹ thuật viên là người hướng dẫn cụ thể cho bệnh nhân nên tập luyện như thế nào, kết hợp các động tác ra sao. Kỹ thuật viên phục hồi chức năng có thể coi là bác sĩ điều trị chính cho bệnh nhân. Để trở thành một kỹ thuật viên Vật lý trị liệu cũng cần phải có những tiêu chí nhất định.

Công việc của một kỹ thuật viên không phải là một công việc nặng nhọc nhưng để trở thành một Kỹ thuật viên phục hồi chức năng chuyên nghiệp thì  phải khéo léo, siêng năng...Đây là những tiêu chí đầu tiên của nghề này. Kỹ thuật viên phục hồi chức năng phải là những người có lòng trắc ân, thương người. Những bệnh nhân tìm đến với Vật lý trị liệu thường là những ca nặng, chịu tổn thương nghiêm trọng về thể chất, nhiều trường hợp bênh nhân bị liệt toàn thân hoặc liệt nửa người không thể đi lại hay cử động được. Nên lòng trắc ẩn, thương người là một trong những đức tính quan trọng của bất kỳ người nào làm về nghề Y và nghề Vật lý trị liệu. Chăm sóc, hướng dẫn tận tình tận tâm với bệnh nhân trong quá trình điều trị mới có thể đem lại kết quả tốt. Tinh thần hợp tác, làm việc nhóm và cẩn trọng , chính xác trong quy trình chăm sóc sức khỏe của người bệnh. Kỹ thuật viên phục hồi chức năng phải luôn cẩn trọng ở tất cả các hoạt động trị liệu cho bệnh nhân để đảm bảo quy trình chăm sóc chính xác. Bất cứ sai lầm nào trong thao tác của người KTV phục hồi chức năng cũng có thể làm người bệnh đau đớn. Ngoài ra, Kỹ thuật viên phục hồi chức năng phải chú ý đến các chi tiết nhỏ trong các hạng mục điều trị của bệnh nhân để áp dụng đúng, chuẩn, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh nhất có thể.

Đào tạo Kỹ thuật viên Kỹ thuật Vật lý trị liệu ở Việt Nam

Ở Việt Nam, đào tạo Kỹ thuật viên chuyên về phục hồi chức năng có mặt trong các cơ sở đào tạo ngành Y từ nhiều năm nay. Rất nhiều trường đại học , cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp đào tạo  Kỹ thuật viên phục hồi chức năng như: Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Cần Thơ, Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng Y dược Hồ Chí Minh...

Học sinh muốn học chuyên ngành Vật lý trị liệu có thể đăng kí học ở nhiều trình độ khác nhau từ trung cấp chuyên nghiệp đến Cao đẳng và Đại học chính quy.

Liên thông vào ngành học HOT nhất ngành Y dược - Kỹ thuật xét nghiệm Vật lý trị liệu

Kỹ thuật viên Kỹ thuật xét nghiệm chuẩn đoán cho người bệnh

Kỹ thuật viên Kỹ thuật xét nghiệm chuẩn đoán cho người bệnh

Liên thông Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng thu hút sinh viên

Nhận biết được ngành học Kỹ thuật phục hồi chức năng chưa bao giờ hết hot và có giá trị trong xã hội nên rất thu hút các bạn sinh viên theo học. Các bạn có bằng Trung cấp luôn muốn liên thông lên Cao đẳng để có được giá trị cho tấm bằng của mình, mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một trong những cơ sở giáo dục đào tạo tạo Kỹ thuật viên phục hồi chức năng có chất lượng trong khu vực miền Nam và trong cả nước.

Ứng viên muốn trở thành kỹ thuật viên ngành Kỹ thuật Vật Lý trị liệu có thể tham gia xét tuyển vào trường. Ngoài đào tạo chương trình chính quy hệ Cao đẳng thì nhà trường cũng tổ chức các lớp liên thông cho sinh viên đã tốt nghiệp trung cấp Vật Lý trị liệu có nhu cầu học lên hệ Cao đẳng Phục hồi chức năng.

Xem thêm>>> Tìm hiểu hồ sơ liên thông gồm những gì? 

Hồ sơ xét tuyển liên thông Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng của Cao đẳng Y dược Sài Gòn bao gồm:

  • Chứng chỉ chuyển đổi ngành Kỹ thuật phục hồi chức năng (đối với các thí sinh đăng ký dự thi không đúng chuyên ngành đào tạo đã tốt nghiệp)
  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng .
  • Bản photo bằng tốt nghiệp Trung cấp và tương đương (có công chứng).
  • Bản photo sổ học tập/bảng điểm Trung cấp (có công chứng).
  • 02 phong bì dán tem thư và ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, điện thoại liên hệ của thí sinh.
  • 04 ảnh cỡ 4×6, ảnh chụp không quá 6 tháng. Mặt sau ảnh ghi họ tên, ngày sinh, nơi sinh.
  • 01 chứng minh thư nhân dân phô tô công chứng
  • Các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có).

Đối tượng nào được tham gia đăng kí học liên thông Cao đẳng Kỹ thuât Vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Chương trình học liên thông áp dụng cho tất cả các đối tượng học viên có bằng trung cấp chuyên nghiệp ngành Y - Dược.

Sinh viên có bằng trung cấp bất kỳ chuyên ngành nào trong khối học Y - Dược đều có thể nộp hồ sơ thi liên thông lên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn.

 liên thông cao đẵng kỹ thuật phục hồi chức năng

Tuyển sinh liên thông cao đẳng kỹ thuật phục hồi chức năng

Để có bằng Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng, một sinh viên học liên thông hoàn thiện chương trình trong thời gian bao lâu?

Đối với thí sinh liên thông đúng ngành thời gian đào tạo là 18 tháng

Riêng đối với thí sinh liên thông trái ngành vì dụ Trung cấp Điều dưỡng liên thông lên Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng thì thời gian đào tạo là 18 tháng bao gồm 03 tháng học chứng chỉ chuyển đổi.

Mức phí cần phải đóng sẽ là bao nhiêu và khung giờ đào tạo của nhà trường như thế nào?

Học phí Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hệ liên thông là: 1.300.000 đồng/ tháng. Sinh viên sẽ được trải nghiệm một môi trường đào tạo chất lượng cao, mô hình đào tạo chuyên sâu theo đúng chuẩn. Được thực hành thực tế tại các cơ sở Y tế, bệnh viện để nâng cao kỹ năng.

Những lưu ý khi sinh viên hoàn thiện thủ tục hồ sơ liên thông từ Trung cấp lên Cao đẳng Kỹ thuật vật lý trị liệu tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn.

Thời gian xét tuyển liên thông Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng: liên tục trong năm.Thí sinh quan tâm và có nhu cầu học liên thông có thể nộp hồ sơ ngay từ bây giờ.

Hồ sơ: Hồ sơ ứng tuyển của thí sinh cần phải chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết và giấy tờ ưu tiên ( nếu có).

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
lien-thong-xu-the-tat-yeu-cua-sinh-vien-trung-cap-y-duoc Liên thông - xu thế tất yếu của sinh viên trung cấp Y dược Rất nhiều sinh viên đang học trung cấp tại các cơ sở đào tạo Y- dược của ngành có nhu cầu nâng cao kiến thức chuyên ngành bởi vì chỉ học trung cấp thôi thì lương kiến thức chưa đủ để phục vụ tốt nhất nghề nghiệp và công việc của ngành này. Chính vì thế học liên thông là xu thế tất yêu của hầu hết sinh viên. hoc-lien-thong-cao-dang-duoc-de-co-su-nghiep-on-dinh Học liên thông Cao đẳng Dược để có sự nghiệp ổn định Đã có rất nhiều bạn trẻ sau khi học liên thông Cao đẳng Dược có sự nghiệp ổn định, công việc thăng tiến. Bên cạnh đó cũng có nhiều người cho rằng học liên thông là hướng đi sai lệch và tốn kém. hoc-phi-lien-thong-cao-dang-y-duoc-sai-gon-2018 Mức học phí Liên thông Cao đẳng Dược có cao không? Học liên thông Cao đẳng Dược hiện nay là xu hướng được nhiều người học lựa chọn. Điều khiến các thí sinh là về mức học phí, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về học phí liên thông Cao đẳng Dược TPHCM 2024. quy-che-dao-tao-lien-thong-cao-dang-dai-hoc-he-vua-hoc-vua-lam Quy chế đào tạo liên thông Cao đẳng, Đại học hệ vừa học vừa làm Bài viết dưới đây được ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp lại về những quy định cũng như quy chế đào tạo liên thông hệ vừa học vừa làm được Bộ giáo dục và đào tạo ban hành bạn nên biết.  

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898