Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Làm sao để sinh viên đảm bảo về việc làm khi ra trường?

Cập nhật: 12/06/2018 14:13
Người đăng: yenmy1 | 1115 lượt xem

Sinh viên sau khi ra trường thường rất lo lắng với suy nghĩ liệu mình có xin được việc làm hay không. Vậy phải làm sao để sinh viên đảm bảo sẽ có một nơi làm tốt khi ra tốt nghiệp?

Làm sao để sinh viên đảm bảo về việc làm khi ra trường?

Học tập thật tốt mới đảm bảo có việc làm khi ra trường

Làm sao để có việc làm đúng như ý khi tốt nghiệp

Vấn đề việc làm là vấn đề của tất cả các bạn sinh viên hướng đến sau khi đã. Khi các bạn tham gia chương trình tuyển sinh và đào tạo chuyên sâu với mong muốn có thể nhận được sự quan tâm cũng như là cơ hội việc làm để có thể phát triển bản thân mình. Vì vậy hôm nay chúng ta sẽ đi tìm hiểu về những phương pháp giúp sinh viên có thể tìm kiếm được cơ hội việc làm ngay khi tốt nghiệp.

Trong năm 2017 vừa qua, Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất trên thế giới. Về vấn đề này có rất nhiều nguyên nhân khác nhau và đây là một bài toán khó cho sự phát triển đất nước cũng như là đối với các đơn vị khác nhau cũng cần phải có nghiên cứu rõ ràng. Áp lực cho các đơn vị giáo dục cũng như là các đơn vị tuyển dụng phát triển kinh tế là rất lớn. Từ phái bản thân các bạn sinh viên cũng là nguyên nhân gây ra hậu quả này.

Phương pháp đầu tiên lựa chọn ngành học phù hợp

Mỗi một người trong chúng ta đều cần phải có được những ngành học phù hợp với chính bản thân mình. Việc lựa chọn lựa ngành nghề phù hợp chúng ta phụ thuộc vào rất nhiều những điều kiện của bản thân như là đam mê, sở trường, sự ủng hộ của gia đình,.... Điều này sẽ giúp cho các bạn sinh viên có thể học tập, công tác một cách tập trung nhất.

Một khi bạn yêu thích chuyên ngành nào đó bạn sẽ sẵn sàng bỏ thời gian, công sức để làm việc, học tập và hoàn thành. Chính vì thế điều khuyên với các bạn sinh viên là phải biết được mình phù hợp với cái gì để lựa chọn ngay từ đầu, tránh bị thời cơ và thời gian.

Cùng với đó là nắm bắt được xu thế nghề nghiệp hiện đại. Như thống kê thì các ngành học Cao đẳng điều dưỡng, Cao đẳng hộ sinh hay xét nghiệm đều đang có kế hoạc đào tạo nguồn nhân lực khá lớn vì nhu cầu sử dụng của xã hội ngày càng tăng lên, đây sẽ là cơ hội cho mọi người.

Trang bị những kỹ năng cần thiết

Làm sao để sinh viên đảm bảo về việc làm khi ra trường?

Trong quá trình học tập sinh viên cần trau dỗi kinh nghiệm thực tế

Ngoài việc bạn trang bị cho bản thân những kiến thức chuyên môn thì cũng cần phải chú trọng vào việc bạn trang bị cho bản thân mình những kiến thức, những kỹ năng liên quan. Đặc biệt là hiện nay nền kinh tế của chúng ta đang mở cửa, hội nhập với tất cả các đơn vị nước ngoài. Những kỹ năng bản thân là vô cùng cần thiết. Những kỹ năng chúng ta cần phải có được trong xã hội hiện nay như là: giao tiếp, làm việc nhóm, ngoại ngữ, tin học,….

Các bạn sinh viên có thể trang bị những kỹ năng cho bản thân bằng nhiều cách khác nhau. Hiện nay các bạn có được rất nhiều những cơ hội học tập, giao lưu cũng như là các câu lạc bộ các lĩnh vực khác nhau.

Tăng cường kinh nghiệm cho bản thân

Kinh nghiệm là điều cần thiết nhất đối với những doanh nghiệp đang tuyển dụng. Những cá nhân có được những kinh nghiệm làm việc sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao cũng như là có thể khẳng định được chuyên ngành của mình. Các bạn sinh viên có thể tham gia vào các câu lạc bộ chuyên ngành, có thể học tập tại các đơn vị thực hành hoặc là làm thêm với nhiều lĩnh vực khác nhau. Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn là một trong những đơn vị tiêu biểu đưa thực hành vào chương trình giảng dạy với tổng số lên đến 70% thời gian. Điều này sẽ chio sinh viên có thêm kinh nghiệm thực tế.

Việc trang bị cho sinh viên những kỹ năng bên ngoài chuyên ngành là điều cần thiết đối với xã hội hiện nay. Đây cũng là một trong những phương pháp để chúng ta có thể khẳng định được bản thân, nâng ca cơ hội nghề nghiệp cho các bạn sinh viên. Điều này cũng giúp chúng ta giải được bài toán thất nghiệp hiện nay, góp phần vào xây dựng được nền kinh tế phát triển và ổn định xã hội.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898