Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Đừng chọn ngành học để bỏ học

Cập nhật: 22/06/2018 17:16
Người đăng: Trang thu | 1254 lượt xem

Đừng chọn ngành học để bỏ học

Chọn đúng ngành học giúp sinh viên có thể  định hướng công việc sau này

Khi tìm hiểu về các ngành học, có quá nhiều thông xuất hiện cung lúc khiến cho học sinh bị " nhiễu" , phân tâm trong việc lựa chọn trường học và ngành học. Bạn nào biết mình mạnh ở điểm nào, môn học nào đã đành nhiều bạn còn không biết mình có ưu điểm ở đâu, bản thân mình thực sự muốn gì nên khá mông lung trong việc chọn ngành nghề tương lai, nghiêng theo xu hướng, trào lưu.Các chuyên gia giáo dục cho rằng thực chất những học sinh này còn thiếu nghiêm túc trong việc định hướng nghề nghiệp là nguyên nhân chính kéo theo hệ lụy sau này như thôi học giữa chừng,thất nghiệp hoặc như không thể phát triển tương lai.Điều khiến các trường đại học, cao đẳng lo lắng nhất trong các mùa tuyển sinh là đa phần học sinh phổ thông chưa có thông tin đầy đủ về ngành nghề mà mình đã chọn.

Thậm chí có nhiều em không biết ngành hay trường đó là gì hay cần có năng lực như thế nào phù hợp để có thể theo đuổi đến cùng.Do thiếu thông tin, hiểu thông tin chưa rõ ràng nhiều học sinh lựa chọn ngành học theo trào lưu hay theo bạn bè.Do vật trong quá trình lựa chọn ngành học, trường học cho mình học sinh cần tham khảo nhiều nguồn thông tin khác nhau, bên cạnh đó là sự tham vấn, cố vấn của giáo viên, gia đình và các chuyên gia để  lựa chọn một hướng đi phù hợp.

Đừng chọn ngành học để bỏ học

Đừng chọn ngành học để " bỏ học"

Do vậy, học sinh cần biết cách chọn lọc nguồn tin và tìm hiểu thật kỹ ngành nghề cùng với sự hỗ trợ, tư vấn của các chuyên gia, giáo viên và gia đình để có được hướng đi phù hợp. Nhưng điều quan trọng nhất là tìm được một trường học uy tin và phù hợp với lịch học và sở thích của bản thân. Trong mỗi mùa tuyển sinh có không ít những sinh viên muốn vào thẳng đại học bằng mọi giá nên chọn bừa ngành để lại khi vào học cảm thấy bản thân không thích ngành học đó hoặc bị thôi học do không đủ năng lực đáp ứng. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đằng Y dược Sài Gòn đưa ra lời khuyên cho các bạn học sinh lớp 12 là vấn đề các em học sinh phổ thông cần chú ý học ngành gì để sau này ra trường có việc làm. Nếu cứ tập trung vào một bậc học mà bản thân không đủ năng lực cũng như điều kiện gia đình thì nguy cơ các bạn học sinh bỏ học giữa chừng hoặc sau này thất nghiệp.

Nếu như tiêu chuẩn trước kia là chọn ngành học sao cho ra trường có một việc làm ổn định thu nhập tốt thì trong giai đoạn này, thời đại này thì đòi hỏi người trẻ không chỉ giỏi chuyên môn mà phải có đủ bản lĩnh và kiến thức mềm để chọn ngành tạo ra ưu thế trong thị trường lao động. Không chọn trường nào quá danh tiếng hay ngành nghề quá cao siêu, việc chọn trường học sinh " đừng tìm những trường nổi tiếng nhất mà hãy chọn trường phù hợp với mình nhất". Trước khi chọn trường học thì các em học sinh nên chọn ngành học với bản thân mình nhất xem bản thân mình thích ngành học gì nhất.Hãy chọn ngành có thể giúp các em có kiến thức nền tảng để thích nghi tốt với nhiều lĩnh vực công việc khác nhau sau khi tốt nghiệp.

Tuy nhiên việc chọn ngành chọn trường là một chuyện, cái chính vẫn là nỗ lực của học sinh. Học kiến thức thôi chưa đủ mà ngay cả khi bước vào trường học sinh, sinh viên cũng phải tích lũy đủ kỹ năng cần thiết, phát huy hết sức thế mạnh của bản thân bởi đất nước hội nhập đồng thời là cơ hội đồng thời là thử thách.Cơ hội việc làm mở rộng nhưng đi kèm với nó là sức cạnh tranh của thị trường lao động nếu học sinh không có đủ kỹ năng cần thiết, việc đào thải là xu thế tất yếu. Lựa chọn những ngành học thiếu hụt lao động và cơ hội việc làm rộng mở như chuỗi ngành học về sức khỏe: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh,Cao đẳng Xét nghiệm...hoặc lựa chọn những ngành học mới theo xu hướng như Quan hệ Quốc tế, Logistic...

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898