Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tư vấn hướng nghiệp

Đào tạo, tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp?

Cập nhật: 12/06/2018 14:39
Người đăng: Trang thu | 1059 lượt xem

Đào tạo, tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp?

Tham gia những ngày hội hướng nghiệp là điều học sinh lớp 12 nên làm

Đào tạo tràn lan

Việc nhiều trường đại học, cao đẳng phải giảm chỉ tiêu tuyển sinh cho một số ngành học trong tuyển sinh năm  2017 phản ánh một thực tế là những ngành học đó không đáp ứng được nhu cầu của thí sinh và thị trường tuyển dụng.Ví dụ như ngành sư phạm hiện nay đang thừa một lượng nhân sự rất lớn, sinh viên tốt nghiệp không tìm được việc làm hoặc tìm được việc làm thì giáo viên chỉ có thể làm việc theo hợp đồng, lương không đủ để chi trả cho những nhu cầu tối thiểu của cuộc sống. Hay một số ngành như quản lý đất đai hoặc quản lý doanh nghiệp... thì những ngành học này đào tạo sinh viên ra trường đều không tìm được việc, chuyển ngành chuyển nghề là điều tất yếu. Một số trường đại học đề ra chỉ tiêu tuyển sinh những chưa theo dõi và sát xao với thị trường tuyển dụng lao động nên việc sinh viên ra trường mà không có việc làm còn phổ biến.

Kết hợp đào tạo và tuyển dụng

Ngoại trừ những ngành học luôn thiếu nhân sự cho thị trường điển hình như ngành Y dược thì việc sinh viên tốt nghiệp sau khi ra trường và tìm kiếm được việc làm là không hề khó. Đào tạo nhân sự ngành này dù trình độ Cao đẳng hay Đại học thì sinh viên không hề lo lắng về tìm kiếm việc làm sau này. Một số sinh viên học cao đẳng điều dưỡng hoặc ngành xét nghiệm còn có cơ hội việc làm ở nước ngoài do  những công ty, tập đoàn kinh tế tuyển dụng nhân lực bổ sung nguồn nhân lực còn thiếu cho nước họ như Nhật Bản, Đức, Anh...

Các ngành khác  như kinh tế, kinh doanh, kỹ thuật thì cách tốt nhất là các trường có thể kết hợp đào tạo nguồn cho các công ty tuyển dụng. Việc kết hợp này vừa lo được đầu ra việc làm cho sinh viên, vừa lo được đầu vào tuyển sinh cho các trường. Một số công ty nước ngoài Việt Nam đã thực hiện chương trình này với một số trường đại học lớn trên cả nước như Samsung, Canon... để có được nguồn nhân sự có chất lượng bổ sung cho đợt tuyển dụng nhân sự hằng năm cho công ty.

Đào tạo, tuyển dụng và định hướng nghề nghiệp?

Đào tạo và tuyển dụng mở ra cơ hội sinh viên mới ra trường

Lựa chọn ngành nghề, định hướng nghề nghiệp

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh 2018 đang đến rất gần. Học sinh lớp 12 ngoài việc gấp rút chuẩn bị học và ôn tập kiến thức để chuẩn bị " vượt vũ môn" thì định hướng trường học và nghề nghiệp tương lại là vô cùng quan trọng cho học sinh. Với những học sinh đã chọn được trường học và nghề nghiệp cho mình rồi thì việc còn lại của các em chỉ là  ôn tập và chuẩn bị tâm lý đón chào kỳ thi.

Với những bạn nào chưa thể xác định được thì lựa chọn những ngành học có khả năng việc làm sau khi ra trường là một lựa chọn thông minh, ít nhất các bạn sẽ không phải lo lắng rằng sau này mình  phải làm trái ngành trái nghề hay ra trường  không có việc làm.  Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đào tạo ngành học mà thị trường tuyển dụng có nhu cầu cao. Nếu sinh viên, thí sinh, phụ huynh nào muốn tìm một cơ sở đào tạo chất lượng về y dược cho con em mình thì có thể ứng tuyển hồ sơ. Thời gian xét tuyển tại trường bắt đầu từ tháng 4. Theo dõi thêm thông tin tại webistie: caodangyduochcm.vn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898