Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cần lưu ý gì khi chọn ngành học cho mình

Cập nhật: 12/06/2018 15:19
Người đăng: Bảo Bình | 1116 lượt xem

Cần lưu ý gì khi chọn ngành học cho mình

Chọn ngành học nhất định phải phù hợp với năng lực bản thân

Vì sao cần chọn ngành học

Trước mỗi mùa tuyển sinh chúng ta đều thấy rằng thí sinh cả nước lại lao đao vì không biết nên chọn ngành học nào, học trường gì để khi ra trường có thể xin được việc làm, có thể kiếm được nhiều tiền.

Lý do mà chúng ta cần phải chọn lựa thật kỹ ngành học cho mình khi tham gia tuyển sinh 2018 là vì hiện nay có rất nhiều ngành học khác nhau. Từ những ngành về công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử, nông nghiệp, báo chí, kỹ sư môi trường, sư phạm,....tất cả đều là ngành hấp dẫn, có tiềm năng phát triển trong tương lai. Thế nhưng, mỗi bạn thí sinh lại chỉ có một lựa chọn duy nhất. Vì vậy phải chọn lựa là điều nhất định xảy ra.

Cần lưu ý gì khi chọn ngành học cho mình

Chọn ngành học phù hợp giúp thí sinh phát huy dược hết tố chất của mình

Nếu không chọn ngành học từ sớm thì khi làm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng bạn rơi vào tình trạng hoang mang, bối rối, mất phương hướng thậm chí là khiến bạn phải bỏ lỡ cơ hội đi học chuyên nghiệp của mình. Có thể bạn thích học Cao đẳng hộ sinh TPHCM nhưng vì không có lập trường lại chạy theo hiệu ứng đám đông tham gia học Sư phạm để rồi một thời gian sau nhận thấy ngành học này không phù hợp và muốn bỏ học để thi lại. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm không bao giờ thừa.

Trên các trang báo mạng về giáo dục như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã nói rất nhiều về tình trạng sinh viên sau khi đi học cảm thấy ngành học đó không phù hợp nên đã bỏ dở giữa chừng, cảm thấy năng lực bản thân không thể đáp ứng được chương trình học nên cũng lỡ dở con đường học tập. Điều này không chỉ gây khó khăn cho nhà trường mà còn làm cho sinh viên mất đi nhiều cơ hội trong cuộc sống.

Những lưu ý khi chọn ngành học

Chọn ngành học cũng cần phải cân nhắc thật kỹ càng. Đầu tiên, các bạn cần phải cân nhắc xem ngành học đó có thực sự phù hợp với năng lực học tập của mình. Nếu như các bạn có khả năng học tập tốt các môn Tự nhiên thì nên học những ngành nghề nbư công nghệ thông tin, các nhóm ngành khó học, kinh tế, ngân hàng, tài chính,...Còn nếu khả năng của bạn ở các môn Xã hội thì cũng có nhiều ngành nghề phù hợp như báo chí, luật, hành chính,...Tận dụng được thế mạnh của mình sẽ giúp các bạn sinh viên đạt được thành tích học tập cao nhất.

Cần lưu ý gì khi chọn ngành học cho mình

Mỗi người sẽ phù hợp với một ngành nghề khác nhau

Đam mê chính là yếu tố quan trọng quyết định tới việc bạn có theo đuổi con đường mình đi đến tận cùng hay không. Bên cạnh việc chọn ngành học theo năng lực thì sở thích và đam mê cũng rất quan trọng. Tuy nhiên, cũng không nên quá cứng nhắc trong vấn đề này bởi vì có nhiều ngành học dù bạn đam mê nhưng lại không có tiềm năng phát triển hoặc bản thân không đáp ứng được yêu cầu thì rất khó theo học.

Xem xét tiềm năng nghề nghiệp của ngành mà bạn theo học để lựa chọn cũng là một cách thông minh. Chắc chắn chẳng ai muốn học những ngành mà sau này ra trường không thể xin được việc. Hiện nay xã hội có sự phát triển vượt bậc nên nhu cầu sử dụng lao động trong  mỗi lĩnh vực một khác, đòi hỏi sự thay đổi cả về số lượng và chất lượng nhân lực. Ví dụ như với lĩnh vực y học, trường đại học y có tiêu chí tuyển sinh khá cao, năng lực không đủ bạn cố tình theo đuổi sẽ tăng căo nguy cơ bị đánh rớt. Thay vì đó, bạn có thể đăng ký học Cao đẳng y dược TPHCM để rồi tham gia vào học liên thông lên đại học. Cách làm này tuy có hơi mất công nhưng lại chắc chắn phần thắng nhiều hơn.

Đây là những điều bạn cần lưu ý khi chọn ngành học cho mình. Với sự cố gắng và chọn lựa thông minh chắc chắn tương lai bạn luôn rộng mở.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898