Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Cách học hiệu quả trước mỗi mùa thi

Cập nhật: 12/06/2018 15:34
Người đăng: Bảo Bình | 1002 lượt xem

 

Cách học hiệu quả trước mỗi mùa thi

Lựa chọn không gian học thoải mái để đạt hiệu quả tốt nhất

  1. Lựa chọn thời gian và không gian

Ngoại trừ những lúc học tập thể trên lớp, ở các trung tâm học thêm thì học sinh chủ yếu ôn luyện kiến thức ở nhà. Chính vì thế học sinh cần một không gian yên tĩnh, tránh ồn ào, một không gian học giúp bạn tập trung nhất. Dĩ nhiên là tránh xa giường ngủ càng xa càng tốt vì khi gần giường ngủ, não bộ con người thường hay có tính thúc giục cơ thể cần được nghỉ ngơi.Tốt nhất bạn nên lựa chọn góc học tập sao cho gần  cửa sổ, càng tiếp xúc nhiều với ánh sáng tự nhiên và không khí lưu thông thường xuyên giúp trí óc càng tỉnh táo.Thời gian học thì nên ưu tiên thời gian học vào buổi sáng sớm. Khi ấy não được nghỉ ngơi sau một khoảng thời gian sáng sớm là lúc não bộ bắt đầu nạp thông tin nên khi học vào thời điểm này sẽ giúp chúng ta nhớ lâu hơn.

  1. Ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất

Trước mỗi kỳ thi thì áp lực đặt lên vai thí sinh ngày càng nặng, thí sinh thường hay lo lắng trước mỗi kỳ thi nên thường thức thâu ngày thâu đêm để ôn tập. Tuy nhiên cách thực hiên đó là hoàn toàn sai lầm và không hề mang lại kết quả tốt. Vì thế mỗi sĩ tử cần phải ngủ đủ giấc từ 6 - 8 tiếng .Hai nữa thí sinh cũng cần ăn uống đầy đủ để đảm bảo sức khỏe trước mỗi kỳ thi  quan trọng.

  1. Đặt mục tiêu và tập trung hoàn thành mục tiêu

Theo quy luật 90/10, cứ 10 phút bạn bỏ ra để lập kế hoạch thì bạn sẽ tiết kiệm được 90% thời gian hoàn thành và hiệu quả công việc. Lên lịch cho từng công việc cụ thể để tiến tới mục tiêu đó. Có ai đó đã nói rằng chúng ta không bao giờ có đủ thời gian để làm tất cả mọi việc, nhưng luôn có đủ để làm những việc quan trọng nhất. Phân bổ thời gian sao cho hợp lý. Việc nào quan trọng cấp bách làm trước, ôn tập kiến thức căn bản trước và sau đó là nâng cao hơn. Lập kế hoạch ôn tập theo ngày, ôn các môn học xem kẽ nhau để tránh nhàm chán và nâng cao trí nhớ để tập trung hơn. Giả sử như mục tiêu của bạn là phải vào được Cao đẳng Dược trong kỳ thi này thì hãy đặt ra mục tiêu cho mình là phải ôn tập như thế nào, dự định bạn sẽ sử dụng tổ hợp nào để xét tuyển từ đó lên bảng kế hoạch ôn tập cụ thể.

  1. Tạo sơ đồ kiến thức tư duy.

Hệ thống hóa những kiến thức căn bản thành sơ đồ tư duy hệ thống môn học để  đảm bảo bàn thân mình không bỏ lỡ bất kỳ phần kiến thức nào quan trọng. Và điều kiện tiên quyết là không được học vẹt. Hãy đảm bảo hằng bạn thực sự đã hiểu phần kiến thức đó rõ ràng.

  1. Sử dụng cả 2 bán cầu cho việc học

    Cách học hiệu quả trước mỗi mùa thi

    Sử dụng bản đồ tư duy để học tập hiệu quả

Việc hiểu rõ bán cầu nào có lợi thế về môn học nào sẽ rút ngắn được thời gian cho môn học ấy. Học kém hay học giỏi đều là do bạn đã biết cách sử dụng bộ não của mình chưa. Sử dụng não trái cho tư duy logic và não phải cho tưởng tượng hình ảnh. Kết hợp cả 2 bán cầu não bạn sẽ đem lại được kết quả tốt nhất cho việc học của mình. Hãy sử dụng cả 2 bán cầu não của mình để vượt qua mọi kỳ thi, kỳ tuyển sinh dù kỳ thi ấy có khó đến mức nào.

  1. Hạn chế làm nhiều việc cùng 1 lúc

Bạn không thể vừa làm việc này cùng việc kia đồng thời nhất là trong việc học. Một số loại nhạc có thể kích thích trí não có ích cho việc học như nhạc Baroque.Nhưng với một số người nhạy cảm với âm thanh thì tốt nhất không nên bất kỳ một loại nhạc nào cả. Một bản nhạc mozar hay chỉ đơn giản là nhạc không lời sẽ giúp cho bạn thư giãn. Đừng vừa học môn này lại đồng thời học môn khác. Não của chúng ta sẽ không thể tập trung ghi nhớ một cách hiệu quả được.

  1. Không học khi vừa ăn no

Ăn no xong thường tạo cho trí não có nhu cầu được nghỉ ngơi vì thế khi ăn no xong không nên học mà có học thì cũng không hiệu quả. vì thế nếu bạn có ý định học hay ngồi vào bàn học hãy tránh việc ăn quá no. Có câu " căng cơ bụng, chùng cơ mắt", ăn no thì cơ thể hay gây buồn ngủ, một bữa ăn nhẹ nhàng hoặc một ly sữa, tách coffee sẽ khiến cho não bộ tỉnh táo và hoạt động có hiệu quả hơn.

  1. Kết hợp giải trí vận động nhẹ nhàng

Không nên để não làm việc trong thời gian quá dài dẫn đến tình trạng quá tải. Cần khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa mỗi khoảng thời gian tập trung. Bạn thể vận động nhẹ nhàng làm thư giãn thần kinh trí óc, để đầu óc được nghỉ ngơi, tránh vận động nhiều và mạnh. Có như vậy thì việc ôn tập kiến thức của các bạn mới thực sự hiệu quả và nhớ lâu, cho dù bạn có thi vào bất kì ngôi trường nào Đại Học Y - Dược hay Cao Đẳng Y - Dược hoặc những trường liên quan đến ngành Công An, Quân Đội (những ngành có điểm chuẩn đầu vào cao) thì bạn cũng không có gì phải lo sợ cả.

Chúc các bạn có một kỳ thi chất lượng và hiệu quả.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898