Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bổ sung luật Giáo Dục và luật Giáo dục Đại học

Cập nhật: 08/08/2018 08:31
Người đăng: Bảo Bình | 1177 lượt xem

Bổ sung luật Giáo Dục và luật Giáo dục Đại học

Những đổi mới trong bổ sung của luật có lợi cho công tác tuyển sinh

Tại cuộc hội thảo về Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục và Luật Giáo Dục Đại Học, tất cả các đại diện các cơ sở đều bày tỏ đồng thuận về những nội dung trong dự thảo đặc biệt là 3 nội dung về chính sách với nhà giáo, chuẩn trình độ giáo viên tiểu học và miễn học phí cho học sinh THCS công lập.

Tăng lương giáo viên

Điều chỉnh mức lương cho giáo viên, đề nghị xếp lương nhà giáo cao nhất trong hệ thống thang bảng lương hành chính sự nghiệp nhận được sự ủng hộ rất lớn từ đội ngũ giáo viên. Điều này góp phần nâng cao chất lượng đời sống của giáo viên đồng thời cũng sẽ thu hút được nhân sự giỏi vào ngành sư phạm. Tăng lương cho mặt bằng chung giáo viên giúp giáo viên có thể đầu tư thêm thời gian, nhiệt huyết vào công tác đào tạo, tránh cảnh" lương không đủ sống" buộc giáo viên phải chuyển nghề, làm trái nghề và không còn nhiều tâm huyết cho công tác giảng dạy.

Phổ cập miễn phí học Trung học cơ sở

Các đại diện., các thầy cô đều nhất trí cao về việc đề mở rộng đối tượng không phải đóng học phí đến học sinh THCS trường công lập. Điều này thể hiện rõ tính nhân văn trong chính sách giáo dục và đào tạo của bộ theo tôn chỉ đào tạo của Đảng và nhà nước.Tại hội thảo, một số đại diện tại các trường cũng gửi lên một số đề xuất về việc đề nghị xem xét miễn học phí cho trẻ mầm  non 5 tuổi...Tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ khẳng định rằng ban soạn thảo sẽ nghiêm túc xem xét, tiếp thu những ý kiến góp ý để hoàn thiện dự thảo Luật. Thứ trưởng hy vọng rằng những vấn đề được đề cập trong Luật sửa đổi bổ sung sẽ góp phần đổi mới căn bản, toàn diện GD & ĐT.

Bổ sung luật Giáo Dục và luật Giáo dục Đại học

Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ phát biểu về những đề xuất trong bổ sung luật Giáo Dục 

Đề xuất nhiều ý kiến đột phá đổi mới giáo dục đại học

Tại cuộc hội thảo góp ý cho dự luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục Đại học, nhiều trường đại học, cao đẳng thống nhất đề xuất về việc giao quyền tự chủ nhiều hơn cho các trường. Các vấn đề xoay quanh các nội dung như: , quy định giảng viên cơ hữu, nghiên cứu khoa học, mở ngành, đào tạo tiến sĩ; phân tầng, xếp hạng đại học; chính sách đầu tư; xã hội hóa giáo dục; văn bằng; thời gian đào tạo, cơ cấu tổ chức các trường đại học và công nhận hiệu trưởng các phó hiệu trưởng trường đại học.Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc khẳng định, việc sửa đổi, bổ sung Luật giáo dục Đại học là yêu cầu cấp thiết để kịp thời thể chế hóa những vấn đề của hệ thống giáo dục đại học, tạo động lực, bước phát triển mới cho các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng.

Các trường đại học, cao đẳng sẽ tăng cường tự chủ, chịu trách nhiệm về công tác chủ động tuyển sinh nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho nhu cầu xã hội. Với những kiến nghị mang tính khả thi, cấp bách, bộ sẽ xem xét, cất nhắc để xây dựng Luật giáo dục Đại học sửa đổi để nhanh chóng thực hiện, phát triển hệ thống, cuộc sống.

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cũng tuân thủ theo nghị quyết của Bộ , chủ động thực hiện công tác tuyển sinh trong giai đoạn 2018 các ngành học đào tạo chính quy tại trường như cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng vật lý trị liệu, cao đẳng dược, cao đẳng hộ sinh, cao đẳng xét nghiệm...Những đổi mới đó sẽ giúp cho trường có thể chủ động được nguồn sinh viên chất lượng đầu vào. Ngoài ra, nhà trường còn tuyển sinh liên tục văn bằng 2 cao đẳng Y dược và hệ liên thông Y dược. 

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898